Đường dẫn truy cập

Ông Karzai: Không kích vào khu vực thường dân 'bị cấm chỉ hoàn toàn'


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói việc thực hiện các cuộc không kích của NATO tại các khu vực có thường dân sinh sống phải ‘bị cấm hoàn toàn'
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói việc thực hiện các cuộc không kích của NATO tại các khu vực có thường dân sinh sống phải ‘bị cấm hoàn toàn'
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói việc thực hiện các cuộc không kích của NATO tại các khu vực có thường dân sinh sống phải ‘bị cấm hoàn toàn’, kể cả khi lực lượng liên quân bị tấn công.

Ông Karzai hôm nay nói với các phóng viên rằng việc oanh tạc các ngôi nhà của người dân không được phép tiến hành với bất kỳ lý do nào, và rằng Afghanistan coi các vụ không kích là việc sử dụng vũ lực ‘không phù hợp’ và ‘không chính đáng’.

Lời phát biểu của ông Karzai được đưa ra một ngày sau khi các giới chức NATO thông báo một thỏa thuận giới hạn việc tiến hành các cuộc không kích tại các vùng có cư dân sinh sống sau khi xảy ra một vụ không kích gây chết người hồi tuần trước.

Các giới chức Afghanistan nói rằng vụ đánh bom làm 18 dân thường thiệt mạng.

Nhưng phó tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan, Thượng tướng Curtis Scaporrotti, hôm qua nói rằng các binh sĩ vẫn có thể tiến hành không kích nếu không còn giải pháp nào khác.

Ông Karzai bấy lâu nay đã chỉ trích các vụ oanh kích. Hôm qua, Tổng thống Afghanistan cho biết ông nói điều đó tại các cuộc họp với các giới chức hàng đầu của Hoa Kỳ và NATO rằng, “Tôi nói các ông có thực hiện điều này ở Mỹ không? Cảnh sát phải ra tay hành động tại Hoa Kỳ hằng ngày tại nhiều địa điểm, nhưng họ không gọi máy bay đánh bom địa điểm đó”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG