Đường dẫn truy cập

Bình luận viên đài CNN gọi lãnh đạo TQ là những kẻ ác ôn và ngu đần


Trung Quốc kịch liệt lên án những lời bình luận của một nhà bình luận và phân tích của đài truyền hình CNN của Mỹ sau khi bình luận viên này gọi các nhà lãnh đạo Trung Quốc là những 'kẻ ác ôn và ngu đần', và gọi các sản phẩm của Trung Quốc là 'rác rưởi'.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng những lời nói này cho thấy sự ngu dốt của bình luận viên Jack Cafferty và thái độ thù địch đối với người dân Trung Quốc.

Phát ngôn viên này nói rằng chính phủ Trung Quốc yêu cầu CNN và bình luận viên Cafferty phải rút lại những lời nói đó, và xin lỗi người dân Trung Quốc.

CNN vốn đã gặp nhiều trở ngại tại Trung Quốc sau khi họ đưa tin về tình hình bất ổn tại Tây Tạng và quan điểm bị cho là chống Trung Quốc.

Trong một chương trình truyền hình vào ngày 9 tháng 4 vừa qua, bình luận viên Cafferty của CNN đã lên án nhà cầm quyền Trung Quốc và chỉ trích rằng Trung Quốc đã xuất khẩu những sản phẩm không an toàn, mà ông gọi là 'đồ rác rưởi' có chứa chất chì trong sơn.

Hôm thứ hai vừa qua, bình luận viên Cafferty nói rằng ông muốn nói đến chính phủ Trung Quốc chứ không có ý gì ám chỉ đến người dân Trung Quốc hoặc người Mỹ gốc Hoa.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG