Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Bahrain, một cảnh sát thiệt mạng


Biểu tình ở Bahrain đánh dấu năm thứ nhì cuộc nổi dậy
Biểu tình ở Bahrain đánh dấu năm thứ nhì cuộc nổi dậy
Nhà chức trách tại Bahrain cho biết một cảnh sát ở thủ đô Manama đã thiệt mạng sau khi bị tấn công bởi một thứ chất nổ tự chế vào sáng sớm thứ Sáu. Trong khi đó, người biểu tình kỷ niệm hai năm một cuộc nổi dậy chống lại thành phần lãnh đạo người Sunni ở nước này.

Hôm thứ Năm, một thiếu niên đã bị cảnh sát bắn chết trong cuộc biểu tình ở ngoại ô thủ đô.

Phe đối lập người Shia chiếm đa số đã kêu gọi thực hiện một cuộc đình công trên toàn quốc để kỷ niệm cuộc nổi dậy năm 2011 trong bối cảnh làn sóng đòi dân chủ ở các nước Ả rập khác đang dâng cao.

Người biểu tình yêu cầu cải cách dân chủ ở Bahrain và chấm dứt điều họ cho là phân biệt đối xử của chế độ quân chủ Sunni đối với cộng đồng người Hồi giáo Shia.

Chính phủ Bahrain đã đè bẹp các cuộc biểu tình hồi tháng 3 năm 2011 bằng cách phái lực lượng an ninh đến dỡ bỏ trại biểu tình tại Manama và đưa quân từ những nước láng giềng ở vùng Vịnh có lãnh đạo là người Sunni tới để khôi phục trật tự.

Giao tranh trên đường phố giữa lực lượng an ninh Bahrain và người biểu tình Shia vẫn tiếp tục, chủ yếu ở bên ngoài thủ đô Manama. Ít nhất 55 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy bắt đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG