Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria chiếm được căn cứ không quân ở Aleppo


Khói bốc lên sau các vụ pháo kích ở thành phố Aleppo, ngày 12/2/2013.
Khói bốc lên sau các vụ pháo kích ở thành phố Aleppo, ngày 12/2/2013.
Các nhà hoạt động Syria cho biết quân nổi dậy chống Tổng thống Bashar al-Assad đã chiếm được một căn cứ không quân ở miền bắc Syria, một ngày sau khi chiếm được quyền kiểm soát đập thủy điện lớn nhất nước .

Hôm nay, Đài quan sát Nhân quyền Syria ở Anh cho biết quân nổi dậy đã kiểm soát căn cứ không quân al-Jarrah nằm ở tỉnh Aleppo.

Tổ chức đối lập có tên Ủy ban Ðiều phối địa phương nói rằng phe nổi dậy đã chiếm được căn cứ không quân sau những vụ đụng độ ác liệt với lực lượng chính phủ.

Tổ chức này cũng loan tin chiến sự xảy ra hôm nay tại một sân bay quân sự khác ở Aleppo.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng Syria đang "tự hủy diệt" và kêu gọi chính phủ Syria và Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc phải có hành động.

Hội đồng Bảo an vẫn bế tắc trong việc phản ứng trước cuộc khủng hoảng ở Syria, vì các nước hội viên thường trực là Nga và Trung Quốc đã phủ quyết 3 nghị quyết chống lại Syria.

LHQ cho biết ít nhất 60.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột bùng ra.

Trước đó trong ngày thứ Hai, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một chiếc xe ô tô đã phát nổ gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, giết chết ít nhất 12 người và làm bị thương gần 30 người khác.

Các giới chức nói rằng ba trong số những người thiệt mạng là Thổ Nhĩ Kỳ và những nạn nhân còn lại là người Syria.

Khu vực biên giới này giữa hai nước là nơi thường xảy ra những vụ giao tranh giữa quân nổi dậy và lực lượng quân đội của tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG