Đường dẫn truy cập

Yemen: 3 người chết trong cuộc biểu tình của thành phần đòi ly khai


Yemen: 3 người chết trong cuộc biểu tình của thành phần đòi ly khai
Yemen: 3 người chết trong cuộc biểu tình của thành phần đòi ly khai

Hôm thứ Năm, hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình để phản đối cuộc đàn áp của chính phủ Yemen, chống phe đòi ly khai ở Nam Yemen, gây ra các cuộc xung đột làm thiệt mạng ít nhất là 3 người.

Trong một vụ, nhà chức trách Yemen cho biết binh sĩ của chính phủ đã bắn chết hai người bộ tộc trong khi lực lượng chính phủ đang tìm cách tái chiếm một tòa nhà chính phủ từ tay của phe ly khai ở thị trấn Al-Baaha thuộc miền Nam Yemen.

Trong khi đó, ít nhất 1 người biểu tình khác đã thiệt mạng tại Dhalia, trong một cuộc xung đột giữa lực lượng chính phủ và nhóm biểu tình.

Phe ly khai đang leo thang cuộc đấu tranh đòi tách ra khỏi bắc Yemen, nêu lý do là vì họ bị kỳ thị và chính phủ Yemen khai thác tài nguyên thiên nhiên của miền Nam. Nhóm biểu tình đòi lật ngược một thỏa thuận thống nhất hai miền Nam - Bắc đạt được hồi năm 1990.

Các giới chức Yemen đã đồng ý gặp phe đòi ly khai ở miền Nam, để lắng nghe những quan tâm của họ.

Trong khi đó lực lượng điều tra liên bang Hoa Kỳ, tức cơ quan FBI, cho hay là họ đang điều tra trường hợp một công dân Mỹ, bị nghi là một phần tử chủ chiến al-Qaida, đang bị giam giữ tại Yemen, sau khi ông này bắn chết một nhân viên bảo vệ trong khi tìm cách trốn ra khỏi một bệnh viện ở Sanaa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG