Đường dẫn truy cập

Nổ tại xưởng chế tạo vũ khí ở Yemen làm ít nhất 110 người chết


Nhiều người đem các mảnh thân thể còn lại của 1 xác nạn nhân trong vụ nổ khỏi xưởng chế tạo vũ khí ở 1 thành phố miền nam Yemen, 28/3/2011
Nhiều người đem các mảnh thân thể còn lại của 1 xác nạn nhân trong vụ nổ khỏi xưởng chế tạo vũ khí ở 1 thành phố miền nam Yemen, 28/3/2011

Nhà cầm quyền Yemen nói những tiếng nổ đã phá hủy một xưởng chế tạo vũ khí vào lúc thường dân đang cướp bóc xưởng này nằm ở tỉnh Abyan thuộc miền nam Yemen làm ít nhất 110 người thiệt mạng và gây thương tích cho hàng chục người khác.

Vụ nổ xảy ra hôm thứ Hai khi cư dân thị trấn Jaar xông vào xưởng vũ khí để cướp vũ khí, đạn dược, một ngày sau khi những phần tử chủ chiến Hồi Giáo tấn công xưởng và chiếm cứ khu vực này. Các phần tử chủ chiến thu giữ đạn dược trong nhà máy hôm Chủ Nhật trước khi rời bỏ xưởng này.

Truyền thông nhà nước Yemen đổ lỗi tai họa này cho al-Qaida, nói rằng các phần tử khủng bố tấn công xưởng vũ khí đã dụ thường dân vào bẫy. Cư dân nói người nào đó có thể đã vứt một tàn thuốc vào tòa nhà hôm thứ Hai gây ra những vụ nổ và đám cháy. Những người chết gồm cả đàn bà và trẻ em tham gia vào vụ cướp bóc. Bác sĩ nói nhiều người sống sót bị bỏng.

Tỉnh trưởng Abyan yêu cầu điều tra vụ này. Truyền thông nhà nước tố cáo những phần tử chủ chiến al-Qaida ngăn chận xe chửa lữa và xe cứu thương không cho vào hiện trường.

Lực lượng an ninh giao tranh với các tay súng Hồi Giáo tại Jaar hôm Chủ Nhật. Một binh sĩ thiệt mạng trong khi chiến đấu.

Tình hình bất ổn tại miền nam Yemen là cuộc khủng hoảng mới nhất Tổng thống Ali Abdullah Saleh bị suy yếu phải đối diện khi cố giải quyết một cuộc khủng hoảng chính trị đang leo thang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG