Đường dẫn truy cập

Phe chủ chiến Yemen chiếm được 1 thị trấn ở miền Nam, giết 6 binh sĩ


Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh thề quyết sẽ không nhượng bộ các tổ chức đối lập thêm nữa
Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh thề quyết sẽ không nhượng bộ các tổ chức đối lập thêm nữa

Giới hữu trách Yemen loan báo các phần tử chủ chiến đã chiếm quyền kiểm soát một thị trấn ở miền Nam và thực hiện một cuộc đột kích gây tử vong nhắm vào các binh sĩ Yemen tại một tỉnh miền Trung giữa lúc quyền lực của Tổng thống nước này đã bị suy yếu trong khi ông tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị đang leo thang.

Các chiến binh Hồi giáo đã chiếm được một nhà máy sản xuất võ khí và các cao ốc của chính phủ trong thị trấn Jaar thuộc tỉnh Abyan ở Nam Yemen hôm qua. Các lực lượng an ninh thoạt đầu không kháng cự gì mấy và dường như đã bỏ chạy khỏi khu vực này.

Tuy nhiên, các giới chức Yemen hôm nay cho hay binh sĩ chính phủ đã phản công và có một binh sĩ bị thiệt mạng. Chiến đấu cơ của Yemen cũng bay lượn trên không phận khu vực này. Tại nơi khác, hôm nay, nghi can phiến quân al-Qaida tấn công các binh sĩ tại tỉnh Marib thuộc miền Trung Yemen, giết chết ít nhất 6 binh sĩ Yemen và làm bị thương 4 người khác. Các giới chức cũng cho biết những kẻ tấn công đã chiếm được một chiếc quân xa trong vụ này.

Tổng thống Yemen, Ali Abdullah Saleh, đang đối mặt trước các cuộc biểu tình hằng ngày kéo dài trong nhiều tuần qua yêu cầu ông từ chức sau 32 năm cầm quyền. Lực lượng an ninh của ông đã tham gia vào các cuộc đụng độ đẫm máu với các nhà hoạt động đối lập và cùng lúc phải chiến đấu chống lại các phiến quân al-Qaida sử dụng các vùng vô luật lệ ở Yemen để hoạch định và tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào chính phủ và các nước Tây phương.

Hôm nay, ông Saleh đã triệu tập một cuộc họp trong đảng Đại hội Nhân dân Toàn quốc của ông, thề quyết sẽ không nhượng bộ các tổ chức đối lập thêm nữa. Ông Saleh nói phe đối lập đang nhất quyết tiêu diệt đảng của ông hơn là tiến hành các cuộc bầu cử dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG