Đường dẫn truy cập

Phe biểu tình đổ lỗi cho Tổng thống Yemen trong tai họa xưởng vũ khí


Hàng ngàn người đối lập Yemen tụ tập đòi lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh, 30/3/2011
Hàng ngàn người đối lập Yemen tụ tập đòi lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh, 30/3/2011

Hàng ngàn người đối lập Yemen tụ tập tại một số thành phố đòi lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh và đổ lỗi cho tổng thống về vụ nổ gây nhiều thiệt hại nhân mạng tại một xưởng vũ khí trước đây trong tuần.

Những người biểu tình hôm thứ Tư tụ tập tại thủ đô Sana’a, các thành phố Ibb miền Trung, Saada miền Bắc và các nơi khác.

Tổng thống Saleh trong nhiều tuần qua hầu như ngày nào cũng phải đối mặt với những cuộc biểu tình đông đảo đòi ông rời khỏi chức vụ sau 32 năm cầm quyền mà tham nhũng và nghèo khó vẫn còn rộng khắp.

Liên minh đối lập Yemen cũng đưa ra một tuyên bố cáo buộc Tổng thống Saleh cộng tác với al-Qaida vì ông đã cho phép những người tình nghi là al-Qaida chiếm một thị trấn miền nam, nơi có vụ nổ tại một xưởng vũ khí làm khoảng 150 người thiệt mạng hôm thứ Hai.

Các phần tử chủ chiến tấn công xưởng này gần thị trấn Jaar ở miền nam hôm Chủ Nhật và bỏ ngỏ để cho cư dân địa phương cướp phá xưởng này một ngày sau đó. Trong lúc xảy ra cảnh hôi của, dường như có một người nào đó vứt một điếu thuốc còn cháy, làm xưởng này nổ tung. Phụ nữ và trẻ em nằm trong số người chết.

Chính phủ Yemen nói al-Qaida là thủ phạm của vụ nổ, cáo buộc nhóm này đã “gài bẫy” những người đi hôi của.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG