Đường dẫn truy cập

Phiến quân mở thêm các vụ tấn công tại Yemen


Phiến quân đã chiếm được Zinjibar và một thành phố miền nam nữa vào tháng Năm
Phiến quân đã chiếm được Zinjibar và một thành phố miền nam nữa vào tháng Năm

Phiến quân có vũ trang đã mở lại những vụ tấn công nhắm vào các tòa nhà của chính phủ gần thị trấn Houta ở miền nam, nơi mới bị họ tấn công hôm thứ Tư.

Cư dân cho hay phiến quân đã chiếm giữ trụ sở an ninh và văn phòng Hội đồng thị xã tại Masameer, gần với Houta, trong một khoảng thời gian ngắn, trước khi rút lui.

Cũng hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Yemen cho biết 2 người đã thiệt mạng sau khi "quân khủng bố" bắn đại pháo vào thành phố Zinjibar, nơi mà hầu hết cư dân đã bỏ chạy đến hải khẩu Aden. Phiến quân đã chiếm được Zinjibar và một thành phố miền nam nữa vào tháng Năm.

Trong khi đó nhà chức trách Yemen cho hay đã bắt giữ 10 nghi can al-Qaida đã từ tỉnh Abyan xâm nhập vào Aden. Abyan là một cứ địa của al-Qaida.

Hôm thứ Tư, nhóm Hồi giáo Ansar al-Sharia, còn gọi là Những người Ủng Hộ luật Hồi giáo Sharia, đã tấn công Houta trước hừng đông, chiếm giữ những nơi trọng yếu của thủ phủ tỉnh trong một thời gian ngắn và giao tranh với các lực lượng an ninh của chính phủ.

Những vụ tấn công này gợi lên mối lo ngại về các vụ bạo động do các nhóm Hồi giáo ở miền nam đầy bất ổn gây nên giữa lúc xảy ra các vụ biểu tình chống chính phủ trên khắp nước và sự vắng mặt của Tổng thống trong vòng tranh chấp, ông Ali Abdullah Saleh.

Hiện Tổng thống Saleh đang hồi sức tại Ả Rập Saudi vì những vết thương do một vụ tấn công bằng bom vào dinh tổng thống trước đây trong tháng.

Truyền thông Yemen trích lời ông Saleh nói với quốc vương Bahrain qua điện thoại rằng sức khỏe của ông đã khá hơn và bày tỏ tin tưởng rằng Yemen có khả năng vượt qua được cơn khủng hoảng hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG