Đường dẫn truy cập

Thế giới đón mừng Năm Mới 2012


1 triệu người có mặt để xem quả bóng ánh sáng được thả xuống tại Quảng trường Times ở thành phố New York, ngày 31/12/2011
1 triệu người có mặt để xem quả bóng ánh sáng được thả xuống tại Quảng trường Times ở thành phố New York, ngày 31/12/2011

Khắp thế giới đã đón mừng năm mới với những màn đốt pháo bông. London, thành phố sẽ đăng cai Olympic 2012, khởi sự màn trình diễn pháo bông với đoạn ghi âm thời khắc thủ đô của nước Anh được báo tin đã được chọn để đăng cai Thế vận Hội 2012.

Hàng trăm ngàn người kéo đến đông đảo bên bờ sông Thames để xem màn pháo bông tưng bừng của London.

Berlin cũng chứng kiến một màn pháo bông tưng bừng không kém, thắp sáng cả nền trời tại Cổng Brandenburg.

Phía bên kia bờ Đại Tây Dương tại Rio de Janeiro, hàng triệu người tụ tập tại bãi biển Copacabana để xem trình diễn pháo bông trong khi đón chờ năm mới.

Lady Gaga và Placido Domingo nằm trong danh sách các ngôi sao trong làng nghệ thuật tham dự các lễ lạc đón mừng Năm mới tại thành phố New York, nơi tin cho hay 1 triệu người có mặt để chờ xem quả bóng ánh sáng được thả xuống tại quảng trường Times.

Các nước Đông Nam Á là những nước đón mừng Năm mới đầu tiên, cũng với các màn trình diễn pháo bông, ánh sáng laser, các lễ lạc trên các đường phố và những buổi trình diễn ngoài trời.

Thành phố Sydney của Australia và Hong Kong nâng nghệ thuật đốt pháo bông lên một tầm cao mới với những màn pháo bông tuyệt đẹp, thắp sáng cảng Sydney và Hong Kong.

Các thành phố lớn của Trung Quốc và Thượng Hải cũng tổ chức các màn trình diễn ánh sáng tại các quảng trường chính.

Tại Tokyo, không khí có lẽ kém vui hơn vì dư âm của trận động đất và sóng thần năm ngoái.

Trong thông điệp gửi đến thần dân, Nhật hoàng Akihito bày tỏ hy vọng rằng tất cả mọi người sẽ hợp tác để xây dựng lại xã hội Nhật Bản, sau các trận thiên tai năm 2011.

VOA Express

XS
SM
MD
LG