Đường dẫn truy cập

Anh, Mỹ khác biệt về chiến thuật phục hồi kinh tế


Anh, Mỹ khác biệt về chiến thuật phục hồi kinh tế
Anh, Mỹ khác biệt về chiến thuật phục hồi kinh tế

Anh và Mỹ đã đưa ra cho các nhà lãnh đạo chính phủ và doanh nghiệp thế giới những quan điểm khá trái ngược về phương cách phục hồi nền kinh tế nợ nần chồng chất của các nước.

Thủ tướng Anh David Cameron hôm thứ Sáu nói với Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ ưu tiên đầu tiên của ông là “diệt bóng ma” của nợ nần chồng chất của chính phủ tại Anh và tất cả châu Âu. Anh sẽ tiếp tục cắt giảm chi tiêu chính phủ và tăng thuế, ngay cả khi có một phúc trình vào tuần này cho thấy nền kinh tế Anh thu hẹp lại 0.5% điểm trong 3 tháng cuối của năm 2010.

Bộ trưởng Tài chánh Mỹ Timothy Geithner đưa ra một đường hướng khác cho việc phục hồi kinh tế. Ông nói Hoa Kỳ chưa sẵn sàng cắt giảm chi tiêu của chính phủ một cách quyết liệt cho đến khi nền kinh tế đứng vững chắc.

Dù vậy, Bộ trưởng Geither nói hiện nay giới chính trị Hoa Kỳ công nhận mạnh mẽ hơn rằng không thể kéo dài mãi tình trạng tăng nợ của chính phủ. Tuy nhiên ông nói tình hình chính trị của nước Mỹ vào lúc này sẽ không hoàn toàn biểu hiện khả năng ban hành những chương trình sâu rộng để kiểm soát chi tiêu gây thâm thủng ngân sách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG