Đường dẫn truy cập

Wilbur Ross tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Thương mại


Nhà đầu tư tỉ phú Wilbur Ross tuyên thệ nhậm chức bộ trưởng thương mại tại Toà Bạch Ốc ở Washington, 28/2/2017.
Nhà đầu tư tỉ phú Wilbur Ross tuyên thệ nhậm chức bộ trưởng thương mại tại Toà Bạch Ốc ở Washington, 28/2/2017.

Nhà đầu tư tỉ phú Wilbur Ross ngày thứ Ba 27 tháng 2 đã tuyên thệ nhậm chức bộ trưởng thương mại sau khi giúp hình thành chính sách chống lại những thỏa thuận thương mại đa phương của Tổng thống Cộng hòa Donald Trump.

Phó Tổng thống Mike Pence chủ trì lễ nhậm chức của ông Ross, 79 tuổi, một ngày sau khi thượng viện bỏ phiếu chuẩn thuận đề cử chuyên gia chuyên môn chuyển các công ty từ thua lỗ sang có lời, với sự ủng hộ mạnh mẽ của các Thượng nghị sĩ Dân chủ.

Sau lễ tuyên thệ, ông Ross hoan nghênh sự ủng hộ của đảng Dân chủ và nói cuộc bỏ phiếu này cho thấy “có lẽ, cuối cùng việc xây dựng nước Mỹ lớn mạnh trở lại có thể trở thành công việc của lưỡng đảng.”

Ông Ross được đưa ra để trở thành một tiếng nói có ảnh hưởng trong đội ngũ kinh tế của ông Trump và sẽ bắt đầu làm việc để thương thuyết trở lại các mối quan hệ thương mại với Trung Quốc và Mexico.

Trong khi các bộ trưởng thương mại ít khi nổi bật tại Washington, ông Ross hy vọng đóng một vai trò quan trọng trong việc theo đuổi những lời hứa trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump nhằm giảm bớt thâm thủng mậu dịch và mang việc làm trong sản xuất trở về Mỹ.

Một số đảng viên Dân chủ chỉ trích ông Ross là một tỉ phú khác trong Nội các của ông Trump tuy nói rằng chú trọng vào giai cấp công nhân nhưng lại là một nhà đầu tư “tham lợi” đã loại bỏ một số công ăn việc làm. Thông tấn xã Reuters trong tháng trước loan tin là những công ty của ông Ross đã chuyển khoảng 2.700 việc làm ra nước ngoài kể từ năm 2004.

VOA Express

XS
SM
MD
LG