Đường dẫn truy cập

Người được TT Trump tiến cử Bộ trưởng Hải quân rút lui


Ông Philip Bilden là giám đốc một công ty đầu tư tài chánh và là cựu sĩ quan tình báo.
Ông Philip Bilden là giám đốc một công ty đầu tư tài chánh và là cựu sĩ quan tình báo.

Người được Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đề cử cho chức Bộ trưởng Hải quân hôm Chủ nhật đã xin rút khỏi đề cử. Đây là lần thứ hai người được ông Trump đề cử đứng đầu một trong những lực lượng vũ trang đã rút lui vì nguyên tắc “xung đột lợi ích” trong chính phủ.

Tháng trước, ông Trump đề cử ông Philip Bilden, một giám đốc công ty đầu tư tài chánh và là cựu sĩ quan tình báo, vào chức lãnh đạo Hải quân, lực lượng mà tổng thống cam kết sẽ mở rộng.

Trong một tuyên bố hôm Chủ nhật, ông Bilden nói “sau quá trình xem xét kỹ lưỡng, tôi xác định là tôi không thể đáp ứng các yêu cầu của Cơ quan Đạo đức Chính phủ mà không làm thiệt hại các lợi ích tài chính riêng của gia đình”.

Động thái trên khiến cho ông Trump và Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis hiện không còn đề cử nào cho vị trí đứng đầu cả Hải quân và Lục quân.

Ông Vincent Viola, người được ông Trump chọn làm Bộ trưởng Lục quân, đã rút lui hồi đầu tháng này.

Trong một tuyên bố, ông Mattis nói ông rất thất vọng nhưng hiểu được quyết định của ông Bilden. Ông nói: “Trong những ngày tới, tôi sẽ đề nghị với Tổng thống Trump về người lãnh đạo có thể dẫn dắt Hải quân và Thủy quân lục chiến trong khi chúng ta tiến hành thực hiện chiến lược tái thiết quân đội của tổng thống”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG