Đường dẫn truy cập

Cựu bộ trưởng Perez trở thành chủ tịch Đảng Dân chủ Mỹ


Cựu Bộ trưởng Lao động Hoa Kỳ Tom Perez đã được bầu làm người đứng đầu Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC), 25/02/2017.
Cựu Bộ trưởng Lao động Hoa Kỳ Tom Perez đã được bầu làm người đứng đầu Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC), 25/02/2017.

Hôm thứ Bảy, cựu Bộ trưởng Lao động Hoa Kỳ Tom Perez đã được bầu làm người đứng đầu Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC). Ông sẽ gánh trách nhiệm to lớn là xây dựng đảng bị rạn vỡ sau khi ông Donald Trump của Đảng Cộng hòa thắng cử tổng thống.

Ông Perez, người đã phục vụ dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, và Dân biểu Keith Ellison của bang Minnesota là 2 ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua.

Ông Perez, người gốc La tinh đầu tiên giữ chức vụ này, đã giành thắng lợi trong vòng bỏ phiếu thứ hai, với kết quả là 235-200.

Ngay sau khi có kết quả kiểm phiếu, ông Perez tiến cử ông Ellison làm phó chủ tịch đảng, và các thành viên DNC đã phê chuẩn.

Ông Perez, được coi là người được giới quyền thế lựa chọn và là một người ôn hòa về chính trị. Ông là con trai trong một gia đình Dominica nhập cư. Ông Ellison, một người theo đường lối tiến bộ, là người Hồi giáo đầu tiên được bầu vào Quốc hội Mỹ.

Ông Perez phát biểu rằng "Tất cả chúng ta đều tham gia cùng nhau" và ông kêu gọi đảng Dân chủ chiến đấu chống người mà ông gọi là "vị tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ".

VOA Express

XS
SM
MD
LG