Đường dẫn truy cập

Wikileaks công bố thư thoại đánh cắp từ email các quan chức Đảng Dân chủ


Những người ủng hộ Thượng nghị sĩ Bernie Sanders biểu tình ở Philadelphia trong ngày đầu tiên của Đại hội Đảng Dân chủ toàn quốc, ngày 25/7/2016.
Những người ủng hộ Thượng nghị sĩ Bernie Sanders biểu tình ở Philadelphia trong ngày đầu tiên của Đại hội Đảng Dân chủ toàn quốc, ngày 25/7/2016.

WikiLeaks hôm thứ Tư đã công bố 29 bản thu âm mà họ nói là lấy từ máy chủ của Ủy ban Đảng Dân chủ Toàn quốc (DNC).

Những thư thoại này, dường như được sao chép từ tài khoản email của bảy thành viên DNC, cho thấy những quan chức đảng khó chịu về ảnh hưởng của ứng cử viên Bernie Sanders đối với Đảng Dân chủ.

Tin tức cho hay một người không muốn Thượng nghị sĩ bang Vermont này đến diễn thuyết tại Đại hội Đảng Dân chủ Toàn quốc và chống đối những lựa chọn của ông Sanders cho cương lĩnh năm 2016 của đảng.

Đây là lần thứ hai Wikileaks công bố nội dung những cuộc trao đổi nội bộ của DNC trong mấy ngày qua. Việc Wikileaks công bố 20.000 email ngay trước khi Đại hội Đảng Dân chủ Toàn quốc khai mạc đã khiến nữ chủ tịch của DNC, Debbie Wasserman Schultz, từ chức.

Những bất hòa, email bại lộ làm lu mờ đại hội toàn quốc Ðảng Dân chủ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:32 0:00

WikiLeaks, một tổ chức chuyên công bố những tài liệu gốc từ những nguồn ẩn danh và những người rò rỉ, công bố những dữ liệu này mà không nêu rõ nguồn gốc của chúng. Những email được gửi trong khoảng thời gian 17 tháng từ tháng 1 năm 2015 tới tháng 5 năm nay. Hồi tháng 6, DNC thông báo hệ thống của họ đã bị tin tặc xâm nhập.

Những quan chức Đảng Dân chủ lúc đó nói rằng tin tặc hoạt động ở Nga chịu trách nhiệm về vụ xâm nhập.

DNC chưa bình luận về những email mà Wikileaks phát tán, nhưng cũng không bác bỏ tính xác thực của chúng.

Jeff Weaver, người quản lý chiến dịch vận động tranh cử của ông Sanders, nói rằng những email này xác nhận "điều mà nhiều người chúng ta đã biết từ lâu," rằng những thành viên DNC "tích cực giúp đỡ nỗ lực của bà Clinton và tìm cách gây tổn hại cho chiến dịch tranh cử của Bernie Sanders.''

VOA Express

XS
SM
MD
LG