Đường dẫn truy cập

Nhân viên Đài VTV cáo buộc Tổng Giám đốc Vũ Văn Hiến tham nhũng


Nhân viên Đài VTV cáo buộc Tổng Giám đốc Vũ Văn Hiến tham nhũng
Nhân viên Đài VTV cáo buộc Tổng Giám đốc Vũ Văn Hiến tham nhũng

Một nhân viên của Đài Truyền hình Việt Nam VTV cho biết ông đã gởi thư cho Bộ Chính trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam để tố cáo Tổng Giám đốc VTV về nạn bè phái, bất tài và tham ô hàng vạn đô la.

Theo tin hôm thứ Tư của hãng thông tấn Đức, ông Nguyễn Quốc Khánh, một nhân viên phòng tài chánh, tố cáo Tổng Giám đốc Vũ Văn Hiến giữ lại 1,6 tỉ đồng (tương đương với 82 ngàn đô la) tiền thuế VAT mà các nhà thầu nộp cho ba dự án vào năm 2001.

Đơn khiếu nại và tố cáo dài 11 trang cũng cho rằng ông Hiến đã quản lý sai trái dự án xây dựng Trung tâm sản xuất chương trình truyền hình Việt Nam do Nhật Bản tài trợ.

Một giới chức của cơ quan viện trợ JICA của Nhật Bản xác nhận với hãng tin DPA là trung tâm vừa kể có tổng kinh phí tương đương với 477 triệu đô la và theo kế hoạch là sẽ được hoàn tất vào năm 2007; nhưng trung tâm này tới nay vẫn chưa hoạt động và những trang thiết bị được mua sắm từ năm 2005 chưa hề được lắp đặt.

Một đại diện của văn phòng ông Vũ Văn Hiến nói rằng vị tổng giám đốc này không bình luận gì về những cáo giác vừa kể.

Ông Vũ Văn Hiến là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương của Đảng Cộng Sản Việt Nam và là đại biểu quốc hội. Hôm thứ Ba, ông đã được chính phủ trao tặng Huân chương Độc lập hạng 3 tại một buổi lễ kỷ niệm 40 năm ngày phát sóng đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đơn tố cáo của ông Nguyễn Quốc Khánh nói rằng ông Hiến đã thao túng cuộc họp của công ty đề nghị ông nhận huân chương, bằng cách đoan chắc là Phó tổng giám đốc Trần Đăng Tuấn và những đối thủ khác không có mặt tại cuộc họp.

Ông Tuấn đã từ chức hồi tháng trước để làm việc cho một đài truyền hình dây cáp độc lập.

Ông Nguyễn Quốc Khánh nói rằng vụ việc này chứng tỏ là cần phải nới lỏng độc quyền của nhà nước trong lãnh vực truyền hình và mở rộng cho các cơ quan truyền thông đa dạng.

Việt Nam đã khai trương kênh truyền hình tin tức phát sóng 24 giờ mỗi ngày hồi tháng 8. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng nhiệm vụ của kênh truyền hình này là “phục vụ sự chỉ đạo của Đảng và thỏa mãn nhu cầu thông tin của người dân.”

Nguồn: DPA, Danlentieng.net

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG