Đường dẫn truy cập

Một giới chức chính phủ VN bị giết vì mâu thuẫn trong công việc


Một giới chức chính phủ VN bị giết vì mâu thuẫn trong công việc
Một giới chức chính phủ VN bị giết vì mâu thuẫn trong công việc

Hai người đàn ông ở Thành phố Hồ Chí Minh đã bị bắt giữ vì bị tố cáo đã xông vào nhà một nữ giới chức chính phủ, đâm bà này cùng với người con gái của bà, và giết chết một đảng viên lãnh đạo quận Phú Nhuận.

Theo hãng thông tấn Đức, một trong hai nghi can trong vụ tấn công hôm thứ Hai đã tìm cách trả thù về việc vợ ông ta bị sa thải.

Cơ quan công an cho hay nạn nhân mà các hung thủ này nhắm tới là bà Bùi Ngô Thị Mỹ, sinh năm 1959, là Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận.

Nghi can Nguyễn Trọng Nhân, 30 tuổi, khai với công an rằng vụ việc xuất phát từ việc vợ ông ta là Nguyễn Thị Thu Hiền, sinh năm 1982, là nhân viên Phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận hiện đang mắc sai phạm trong quá trình công tác và bị bà Bùi Ngô Thị Mỹ yêu cầu viết bản kiểm điểm để xem xét, kỷ luật. Do sợ bị kỷ luật, nên Hiền đã kể chuyện này cho chồng nghe.

Bản tin trên Báo Thanh Niên cho hay do bức xúc chuyện vợ sẽ bị kỷ luật, nên Nhân đã tìm Lương Hoài Sang, nhân viên giữ xe chung cư nơi Nhân ở, bàn bạc cùng nhau đến nhà bà Mỹ năn nỉ xin tha kỷ luật vợ mình. Hai người quyết định nếu bà Mỹ không đồng ý, thì sẽ đánh trả thù.

Sau khi Nhân và Sang đến nhà bà Mỹ xin đừng kỷ luật vợ Nhân, bà Mỹ đã không đồng ý, do đó hai người này đã tấn công bà.

Nghe mẹ la cứu, con gái bà Mỹ là chị Hương từ trên lầu xuống ứng cứu cũng bị hai người này tấn công. Khi đó, bà Đặng Thu Hồng, Phó Bí thư quận ủy quận Phú Nhuận (là bạn của bà Mỹ) đến nhà chơi cũng bị Nhân dùng dao đâm liên tiếp vào người bà Hồng cho đến chết.

Hai nghi can này đã tìm cách bỏ chạy, nhưng cảnh sát và dân chúng xung quan khu nhà này đã bao vây và bắt giữ họ ngay tại hiện trường.

Theo Đại tá Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP HCM, nguyên nhân sâu xa dẫn tới hành động bạo lực hết sức nguy hiểm này cần phải có một thời gian rất dài để lý giải. Ông cho hay hiện thời thì không có nguyên nhân nào khác ngoài bộc phát về việc Hiền có thể bị kiểm điểm và kỷ luật.

Nguồn: DPA, AP, Thanh Nien

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG