Đường dẫn truy cập

Việt Nam phát hiện ca nhiễm virus cúm heo đầu tiên


Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo người dân chặt chẽ áp dụng các phương pháp vệ sinh liên quan đến chăn nuôi và giết mổ gia cầm-gia súc
Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo người dân chặt chẽ áp dụng các phương pháp vệ sinh liên quan đến chăn nuôi và giết mổ gia cầm-gia súc

Việt Nam công bố có bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virus cúm heo H3N2 hồi tháng 4 năm ngoái và trường hợp này đã được Tổ chức Y tế Thế giới tái xác nhận vào ngày 10/1 năm nay.

Thông báo do Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Trần Thanh Dương đưa ra được Tân Hoa xã loan tải ngày 16/2.

Theo báo cáo, bệnh nhân bị nhiễm virus cúm heo là một bé gái 2 tuổi ở tỉnh Long An đã được điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tháng 4 năm ngoái và đã bình phục.

Lúc đó, bệnh nhi này đã được xác nhận là bị nhiễm cúm heo H3N2. Đến đầu năm nay, kết quả xét nghiệm một lần nữa được xác nhận bởi Trung tâm Kiểm soát Phòng ngừa Dịch bệnh của Hoa Kỳ CDC theo tiêu chuẩn của WHO.

Đây là ca bị nhiễm virus H3N2 đầu tiên tại Việt Nam. Không có dấu hiệu lây nhiễm từ người sang người. Bộ Y tế Việt Nam cho biết từ tháng Giêng năm ngoái tới nay không phát hiện thêm trường hợp nào tương tự.

Tuy nhiên, trước tình hình cúm gia cầm đang lan rộng tại nhiều địa phương trên cả nước, Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo người dân chặt chẽ áp dụng các phương pháp vệ sinh liên quan đến chăn nuôi và giết mổ gia cầm-gia súc, cũng như đi khám bệnh ngay lập tức khi có dấu hiệu bị lây nhiễm.

Nguồn: Xinhua, Vietnamnet

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG