Đường dẫn truy cập

Việt Nam ca ngợi sự hợp tác quân sự với Nga


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov nói rằng Nga coi Việt Nam là một đối tác chiến lược
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov nói rằng Nga coi Việt Nam là một đối tác chiến lược

Nhân chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã ca ngợi sự hợp tác giữa hai nước và bày tỏ mong muốn sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ song phương trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại và đầu tư.

Tân Hoa Xã trích lời Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định mong muốn như vậy của Việt Nam trong buổi tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov. Ông Triết cũng khẳng định Việt Nam sẽ luôn là người bạn tốt của Nga và hai nước đã chứng kiến sự phát triển tốt đẹp trong những năm gần đây.

Theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti, trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov, Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, nhấn mạnh rằng ông chắc chắn rằng những cuộc gặp như vậy sẽ là một động lực mới thúc đẩy quan hệ song phương trong lĩnh vực quốc phòng.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov nói rằng Nga coi Việt Nam là một đối tác chiến lược và vì vậy Nga sẽ tiếp tục tăng cường và làm sâu rộng hơn mối quan hệ toàn diện với Việt Nam.

Mặc dù Việt Nam và Nga đã bắt đầu hợp tác quân sự từ năm 1953, tuy nhiên quan hệ giữa hai nước có phần nguội lạnh trong những năm đầu của thập niên 1990 và chỉ có dấu hiệu nồng ấm trở lại từ năm 1998 khi Moscow và Hà Nội ký một thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác quân sự và một ủy ban liên chính phủ Nga-Việt đã được thành lập vào năm 1999.

Kể từ đó, hai bên đã tăng cường đáng kể sự hợp tác quân sự, và vào năm 2008, hai nước đã thiết lập quan hệ chiến lược về quân sự và kỹ thuật tới năm 2020 với một biên bản ghi nhớ liên chính phủ.

Việt Nam cũng đã trở thành khách hàng mua vũ khí nhiều nhất của Nga vào năm 2009 với những hợp đồng mua chiến đấu cơ và tàu ngầm trị giá hàng tỷ đôla.

Nguồn: RIA Novosti, Bernama, Xinhua

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG