Đường dẫn truy cập

Đoàn tăng sư Việt Nam khởi hành ra Trường Sa


Bức ảnh của Thông tấn xã Việt Nam công bố ngày 14/6/2011 cho thấy đảo Phan Vinh ở quần đảo Trường Sa
Bức ảnh của Thông tấn xã Việt Nam công bố ngày 14/6/2011 cho thấy đảo Phan Vinh ở quần đảo Trường Sa

5 tăng sư Việt Nam đã khởi hành chuyến đi ra quần đảo Trường Sa trong kế hoạch lưu lại đây ít nhất nửa năm để dựng lại các ngôi chùa tại khu vực mà Trung Quốc cũng có tuyên bố chủ quyền này.

Các hãng thông tấn AP và AFP ngày 13/4 trích lời Đại đức Thích Giác Nghĩa từ trên con tàu hướng ra quần đảo Trường Sa cho biết mục đích chuyến đi nhằm cải thiện đời sống tâm linh cho cộng đồng người Việt trên một trong những hòn đảo ở Trường Sa, đa số là nhân viên quân đội và nông dân-ngư dân.

Theo AFP, phái đoàn tăng sư dự định tái lập 3 ngôi chùa bị bỏ hoang tại đây từ năm 1975, nhưng gần đây đã được trùng tu trong khuôn khổ nỗ lực của Việt Nam khẳng định chủ quyền trên quần đảo giàu tài nguyên này.

Tin cho hay Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài cũng sắp cử một phái đoàn ra thị sát Trường Sa. Tại cuộc họp báo ngày 12/4, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lương Thanh Nghị, nhấn mạnh các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, là những địa danh của Việt Nam, và vẫn theo lời ông Nghị, việc người Việt Nam tới thăm các nơi này là điều bình thường.

Nguồn: AFP, AP

VOA Express

XS
SM
MD
LG