Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Thái Lan thảo luận về giá gạo


Một phái đoàn của Bộ Thương mại Thái Lan sẽ đến Việt Nam để thảo luận về những phương cách nhằm giải quyết vấn đề giá gạo ở mức thấp.

Theo bản tin hôm thứ Sáu của tờ Bangkok Post, Phó Thủ tướng đặc trách kinh tế Trairong Suwankiri cho biết cuộc thảo luận này nhằm dọn đường cho một cuộc đàm phán song phương giữa Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Asean ở Hà Nội từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 4.

Ông Trairong thừa nhận rằng Thái lan và Việt Nam đã cạnh tranh với nhau trong việc bán gạo bằng cách đề nghị bán với giá thấp. Ông cho biết cuộc đàm phán song phương về vấn đề giá gạo sẽ có ích cho việc chấm dứt cuộc chiến giá cả và tăng cường hợp tác để giúp vực dậy giá gạo.

Theo tin tức báo chí Việt Nam hồi gần đây, trong khuôn khổ của kế hoạch ngăn chận đà trượt giá của lúa gạo các doanh nghiệp Việt Nam đã hoàn thành thu mua một triệu tấn gạo tạm trữ. Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết họ đang chỉ đạo cho các doanh nghiệp thu mua tiếp 500 ngàn tấn gạo tạm trữ cho đợt 2.

Nguồn: Bangkok Post, Nhan Dan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG