Đường dẫn truy cập

Tập đoàn điện lực VN bị đề nghị xem xét trách nhiệm


Tỉnh Khánh Hòa kiến nghị lên các cấp cao hơn rằng EVN cần phải bị kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Tình trạng cắt điện luân phiên khiến khách du lịch không lưu lại ở Khánh Hòa đã khiến tỉnh này có văn bản gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, đề nghị xem xét trách nhiệm cung ứng điện của Tập đoàn điện lực độc quyền của VN (EVN).

Báo chí trong nước trích lời giới chức địa phương cho hay việc cắt điện đã khiến nhiều khách sạn nhỏ không chạy được máy điều hòa không khí và gây ảnh hưởng tới dịch vụ.

Hãng tin DPA cho hay, tỷ lệ thuê phòng trong cao điểm mùa hè ở Khánh Hòa, nơi có thành phố nghỉ mát Nha Trang, thường ở mức trên 90%, nhưng năm nay chỉ đạt được khoảng 50%.

Báo Thanh Niên trích văn bản của tỉnh Khánh Hòa viết: ‘Mặc dù thông cảm với khó khăn chung của Tập đoàn điện lực Việt Nam, song Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa không đồng ý với việc phân bổ sản lượng điện thiếu công bằng, thiếu công khai của EVN’.

Cũng theo công văn, nhu cầu tiêu thụ điện ở Khánh Hòa ‘cao nhất khu vực miền Trung (sau Đà Nẵng), nhưng tỷ lệ tiết giảm điện lại cào bằng, thậm chí còn cao hơn các tỉnh khác trong khu vực là không công bằng’.

Giới chức tỉnh này kết luận: ‘EVN cần phải được kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Đó là trách nhiệm về dự báo tình hình, nhu cầu sử dụng điện, chuẩn bị các phương án huy động các nguồn phát điện để khắc phục khi sản lượng sụt giảm’.

Báo chí trong nước gần đây đã mạnh mẽ lên tiếng kêu gọi cải tổ EVN đồng thời mở rộng một thị trường điện cạnh tranh.

Nguồn: DPA, Thanh Nien Daily

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG