Đường dẫn truy cập

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2010 có thể vượt mục tiêu


Kinh tế Việt Nam có thể sẽ tăng trưởng với tỉ lệ 6,7% trong năm nay, vượt chỉ tiêu 6,5% của chính phủ trong lúc công cuộc sản xuất trong nước lấy lại đà tăng trưởng và thương mại toàn cầu đang hồi phục.

Theo bản tin hôm thứ Năm của hãng Bloomberg, một thông cáo trên trang web của chính phủ Việt Nam trích lời một giới chức nói rằng nền kinh tế tiếp tục “phát triển theo chiều hướng tích cực”; và tăng trưởng GDP trong quí 3 và quí 4 năm nay dự kiến sẽ cao hơn hai quí đầu năm vì kinh tế đã phục hồi một cách rõ rệt.

Thông cáo này cho biết sản lượng công nghiệp trong giai đoạn từ tháng giêng tới tháng 8 đã vượt mức 504 ngàn tỉ đồng (tương đương với 26 tỉ đô la), tức là tăng gần 14% tính theo năm; và theo dự liệu, tăng trưởng GDP trong quí ba có thể đạt mức 7,18%.

Hãng Bloomberg trích lời các chuyên gia của Ngân hàng đầu tư HSBC nói rằng GDP của Việt Nam trong năm nay có thể tăng 7,2%, là mức cao nhất kể từ năm 2007 và nhanh hơn đáng kể so với tốc độ tăng trưởng 6% do Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo.

Mặc dù vậy, các giới chức chính phủ Việt Nam cũng cho biết kinh tế Việt Nam đang gặp phải những thách thức vì áp lực lạm phát toàn cầu.

Hôm 18 tháng 8 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quyết định phá giá tiền đồng 2% nhằm giảm thiểu mức thâm hụt mậu dịch.

Nguồn: Bloomberg, VietnamPlus

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG