Đường dẫn truy cập

ADB cho VN vay 160 triệu đôla để cải thiện hệ thống y tế, tưới tiêu


ADB cho VN vay 160 triệu đôla để cải thiện hệ thống y tế, tưới tiêu
ADB cho VN vay 160 triệu đôla để cải thiện hệ thống y tế, tưới tiêu

Chính phủ Việt Nam đã ký các thỏa thuận với Ngân hàng Phát triểu Châu Á, ADB, để vay một ngân khoản trị giá 160 triệu đôla và một khoản tài trợ không hoàn lại trị giá 11 triệu đôla để cải thiện dịch vụ chăm sóc y tế và hạ tầng tưới tiêu trong ngành thủy lợi.

Hôm thứ Ba, hãng tin Dow Jones trích một công bố của ADB cho hay thỏa thuận đầu tiên là khoản vay trị giá 60 triệu đôla và khoản tài trợ trị giá 11 triệu đôla sẽ được cấp cho một chương trình hỗ trợ cải cách trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề quản lý nguồn nhân lực và tài chính.

Chương trình sẽ thiết lập các hệ thống cấp phép và đăng ký đối với tất cả nhân viên cũng như các cơ sở y tế, nâng cấp các trang thiết bị đào tạo, đào tạo các nhân viên y tế người dân tộc, và tạo điều kiện áp dụng các gói điều trị đạt tiêu chuẩn và hợp lý về chi phí cho người dân Việt Nam.

Trong khi đó, khoản vay thứ hai trị giá 100 triệu đôla dành cho Dự án Nâng cao Quản lý Ngành nước và Sửa chữa các Hệ thống thủy nông, trong đó có việc nâng cấp hệ thống tưới tiêu Bắc Hưng Hải ở miền bắc Việt Nam và xây mới khu đào tạo thuộc Trường Đại học Thủy lợi.

Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đồng tài tài trợ cho dự án này với khoản vay trị giá 20 triệu Euro. Chính phủ Việt Nam sẽ cung cấp vốn đối ứng trị giá 51 triệu đôla cho dự án này.

Nguồn: Dow Jones, ADB

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG