Đường dẫn truy cập

Ông Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh hải


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, khẳng định Việt Nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền không thể chối cãi của mình tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên Biển Đông.

Tin AFP ngày 9/6 trích lời ông Dũng nói thêm rằng Việt Nam có đủ ý chí và sức mạnh để bảo vệ biển, đảo thuộc chủ quyền của mình. Thủ tướng Việt Nam cũng kêu gọi giữ vững quyết tâm của đảng cộng sản và nhân dân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước.

Phát biểu công khai đầu tiên của nhân vật quyền lực nhất trong bộ máy nhà nước cộng sản Việt Nam liên quan đến các hành động gây hấn của Trung Quốc tại Biển Đông cho thấy tính nghiêm trọng của vấn đề và làm gia tăng cuộc khẩu chiến với Trung Quốc.

Lên tiếng tại Cuộc đối thoại Shang-Ri-La lần thứ 10 tại Singapore ngày 5/6, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh nói:

"Lập trường kiên quyết của đảng và nhà nước chúng tôi là chúng tôi sẽ sử dụng đến tất cả mọi phương tiện để bảo vệ chủ quyền của chúng tôi."


Hãng thông tấn DPA của Đức cùng ngày 9/6 cũng trích đăng phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh rằng Việt Nam sẵn sàng hy sinh mọi thứ để bảo vệ quê hương và chủ quyền ở biển, đảo.

Nguồn: DPA, AFP, VOA's interview

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG