Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam tiếp kiến Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga.

Bản tin của Tân Hoa Xã cho biết người đứng đầu chính phủ Việt Nam đã gặp Đại tướng Nikolai Platonovich Patrushev tại Nha Trang hôm thứ 5.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ này, ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng Việt Nam đặc biệt coi trọng và thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ với Liên bang Nga trên nhiều lãnh vực.

Ông nói thêm rằng chính phủ Việt Nam tiếp tục nỗ lực cao nhất để thúc đẩy cho quan hệ hai nước được phát triển ngày càng sâu rộng, hiệu quả.

Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao những kết quả của cuộc hội đàm giữa phái đoàn của Hội đồng An ninh Liên bang Nga với các cơ quan hữu quan của Việt Nam.

Ông Dũng tỏ ý hoan nghênh các thỏa thuận hợp tác mà đôi bên đã đạt được và đề nghị Nga hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo cán bộ, khoa học kỹ thuật, và cung cấp thiết bị chuyên dụng trong lãnh vực an ninh.

Về phần mình, Đại tướng Patrushev tuyên bố rằng các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc của lãnh đạo hai nước trong thời gian qua đã góp phần quan trọng cho các mối quan hệ song phương được xem là đối tác chiến lược của nhau.

Ông nói thêm rằng kết quả của chuyến thăm lần này sẽ góp phần không nhỏ cho chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Vladimir Putin vào tháng 11 tới đây.

Nguồn: Xinhua/VNA

VOA Express

XS
SM
MD
LG