Đường dẫn truy cập

VN sẽ phạt các ngân hàng không giảm tốc độ tăng trưởng tín dụng


VN sẽ phạt các ngân hàng không giảm tốc độ tăng trưởng tín dụng
VN sẽ phạt các ngân hàng không giảm tốc độ tăng trưởng tín dụng

Ngân hàng trung ương của Việt Nam sẽ trừng phạt các ngân hàng không giảm thiểu tốc độ tăng trưởng tín dụng.

Theo tin của Reuters, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết trong ngày thứ Ba rằng họ sẽ tăng gấp đôi tỉ lệ dự trữ bắt buộc đối với những ngân hàng không hạ thấp tỉ lệ tăng trưởng tín dụng trong năm nay, giữa lúc nhà chức trách đang ra sức khống chế tỉ lệ lạm phát đang ở mức 2 con số.

Một chỉ thị đăng trên web site của Ngân hàng Nhà nước cho biết các tổ chức tín dụng phải giảm dư nợ cho vay lãnh vực phi sản xuất xuống còn 22% trước ngày 30 tháng 6 và 16% vào cuối năm 2011.

Ngân hàng trung ương sẽ tăng gấp đôi tỉ lệ dự trữ bắt buộc đối với ngân hàng nào không đạt các chỉ tiêu vừa kể, và sẽ hạn chế phạm vi hoạt động kinh doanh của họ trong 6 tháng cuối năm 2011 và năm 2012.

Trong một nỗ lực nhằm kiềm hãm đà gia tăng của giá cả, ngân hàng trung ương của Việt Nam đã đặt chỉ tiêu là giảm tỉ lệ tăng trưởng tín dụng trong năm nay từ chỉ tiêu ban đầu là 23% xuống thấp hơn 20%, và giảm tốc độ tăng trưởng của lượng cung ứng tiền tệ xuống mức 15-16% thay vì 21-24% như trước.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG