Đường dẫn truy cập

ADB tài trợ 800,000 đôla cho một dự án phát triển thủy lợi ở Việt Nam


Sông Hồng, nhìn xuôi dòng từ cầu Chương Dương
Sông Hồng, nhìn xuôi dòng từ cầu Chương Dương

Ngân hàng Phát triển Á châu (ADB) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký kết một thỏa thuận về việc tài trợ 800,000 đô la cho một dự án phát triển thủy lợi trong vùng đồng bằng Sông Hồng.

Bản tin của Tân Hoa Xã cho biết lễ ký kết diễn ra tại Hà Nội hôm thứ Tư.

Tân Hoa Xã trích lời các giới chức Phát triển Phát triển Á châu nói rằng khoản tài trợ không hoàn lại, trích từ Quỹ Giảm nghèo của chính phủ Nhật Bản và do ADB điều hành, là một trong những nỗ lực của ADB để giúp Việt Nam sử dụng hiệu quả hơn các tài nguyên thiên nhiên, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, gia tăng số công ăn việc làm, nâng cao thu nhập ở thôn quê và giảm nghèo.

Khoản tiền này sẽ dùng cho công tác chuẩn bị để thực hiện dự án nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng thủy lợi cho 50 ngàn hecta đất ở 4 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và Bắc Ninh trong vùng Trung Đông bắc đồng nằng sông Hồng.

Nguồn: Xinhua, VietnamPlus

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG