Đường dẫn truy cập

Hai thương gia Việt Nam mua thị trấn nhỏ nhất ở Mỹ


Đường vào thị trấn Buford
Đường vào thị trấn Buford

Hai thương gia Việt Nam mua thị trấn nhỏ nhất ở Mỹ với giá 900.000 đô la.
Tin tức ở Mỹ cho hay thị trấn Buford của tiểu bang Wyoming với dân số một người đã được bán cho hai thương gia Việt Nam chưa rõ danh tánh trong phiên bán đấu giá hôm thứ Năm.

Công ty Williams & Williams phụ trách cuộc bán đấu giá cho biết hai nam thương gia mua được thị trấn có diện tích 40.500 mét vuông này đã đáp máy bay từ Việt Nam tới Wyoming, và một người trong hai người này nói rằng “Sở hữu một mảnh đất ở Mỹ là giấc mơ mà tôi ấp ủ đã lâu.”

Bà Tonjah Andrews, một nhà môi giới bất động sản được thuê để đại diện cho các thương gia Việt Nam, không tiết lộ ý định mà hai người chủ mới sẽ làm với thị trấn trong tương lai.

Ông Don Sammons, 61 tuổi, là cư dân duy nhất và cũng là chủ của thị trấn có một trạm xăng, một căn nhà 3 phòng ngủ và vài ngôi nhà nhỏ dọc theo Xa lộ xuyên bang 80. Ông và vợ ông đã từ Los Angeles dọn tới ở vùng Buford vào năm 1980 và mua thị trấn này năm 1992, 6 năm sau khi vợ ông qua đời. Ông quyết định bán thị trấn này để đến ở với con trai ông ở tiểu bang Colorado. Báo chí cho biết ông Sammons đã cố gắng để khỏi phải bật khóc khi người bán đấu giá tuyên bố thị trấn đã có chủ mới.

Thị trấn ở độ cao 8.000 bộ này được lập ra trong những năm của thập niên 1860 như một tiền đồn quân sự với dân số ước chừng 2.000 người trong thời kỳ xây dựng đường xe lửa xuyên lục địa. Dân số ở đây đã giảm dần khi tiền đồn được dời tới Laramie và quận lỵ được chuyển từ Buford tới Cheyenne.

Buford là một trong hai thị trấn tí hon ở miền Tây được mang ra bán hồi gần đây bởi những người chủ mà người hôn phối của họ đã qua đời và con cái đã lớn và định cư ở những nơi khác.

Nguồn: CNN, Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG