Đường dẫn truy cập

ADB: Kinh tế khu vực Thái Bình Dương sẽ giảm nhẹ trong năm 2012


Ngân hàng Phát triển Á Châu, ADB, cho hay tỷ lệ tăng trưởng kinh tế tại khu vực Thái Bình Dương sẽ giảm nhẹ trong năm 2012.

Ngân hàng có trụ sở ở Manila cho hay mức tăng trưởng của khu vực sẽ giảm 1% so với tỷ lệ 7% của năm ngoái, do tốc độ tăng trưởng của các nước xuất khẩu nguyên liệu giảm.

Phúc trình của ADB bao gồm 14 nước chính ở Thái Bình Dương, gồm cả Papua New Guinea và Đông Timor.

ADB cho biết khu vực này vẫn tiếp tục tăng trưởng trên mức trung bình của thế giới, và rằng cuộc khủng hoảng nợ của khối sử dụng đồng euro sẽ chỉ có tác động tối thiểu tới các nền kinh tế này.

Australia và New Zealand, cũng như Hoa Kỳ, có tác động kinh tế quan trọng đối với khu vực này, và tất cả các nước này đã tăng trưởng hoặc phục hồi trong năm 2011 – xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2012.

Ngân hàng này cho hay việc Trung Quốc gần đây giảm mục tiêu tăng trưởng sẽ có những ảnh hưởng to lớn hơn đối với khu vực này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG