Đường dẫn truy cập

Việt Nam: 27 cuộc tấn công mạng ‘có chủ đích’ nhắm vào APEC


Frozen hedgerow is covered in icicles, as Storm Darcy affects large parts of the country, in Shenley, Hertfordshire, Britain.
Frozen hedgerow is covered in icicles, as Storm Darcy affects large parts of the country, in Shenley, Hertfordshire, Britain.

Trong phiên trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc Hội hôm 17/11, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông (TTTT) Trương Minh Tuấn cho biết Việt Nam phát hiện 27 cuộc tấn công có chủ đích vào hệ thống máy chủ, trung tâm báo chí của Hội nghị APEC.

Người đứng đầu Bộ TTTT cho biết tính đến nay, Việt Nam đã phát hiện hơn 11.000 cuộc tấn công mạng, trong đó các các cuộc tấn công nhắm vào Hội nghị APEC.

Tuần lễ APEC tại Đà Nẵng đã thu hút khoảng 11.000 người tham gia, trong đó có hơn 2.800 phóng viên Việt Nam và nước ngoài thường xuyên làm việc tại trung tâm truyền thông quốc tế APEC từ ngày 6/11 đến 11/11.

Ông Trương Minh Tuấn cho biết có đến 41% các cơ quan, tổ chức ở Việt Nam không đánh giá rủi ro về an ninh thông tin nên không phát hiện ra mã độc trong hệ thống, 51% cơ quan, tổ chức vẫn chưa áp dụng các thao tác tiêu chuẩn trong việc đối phó với sự cố mạng, và 73% vẫn chưa có biện pháp để bảo vệ an toàn mạng.

Cũng trong buổi chất vấn, Bộ trưởng TTTT cho biết đã làm việc với Google và YouTube để gỡ “thông tin xấu độc”. Hiện Việt Nam đã gỡ được 5.000 video xấu độc trên YouTube, theo lời ông Tuấn. Trong thời gian tới, ông Tuấn cho biết Việt Nam sẽ tăng cường xử lý vi phạm trên mạng xã hội và đề nghị phải có các chính sách đồng bộ, ưu tiên cho doanh nghiệp Việt Nam xây dựng các mạng xã hội có thể thay thế được Facebook, Google, YouTube trong vòng 5-7 năm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG