Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Trung Quốc lần đầu tiên diễn tập chống khủng bố ở biên giới


Quân đội Trung Quốc trong một cuộc truy quét chống khủng bố. Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn tập chống tội phạm xuyên biên giới vào tuần tới.
Quân đội Trung Quốc trong một cuộc truy quét chống khủng bố. Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn tập chống tội phạm xuyên biên giới vào tuần tới.

Việt Nam và Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ diễn tập chống khủng bố tại biên giới giữa Lai Châu và Vân Nam ngay sau chuyến thăm chính thức của một quan chức quốc phòng Trung Quốc tới Hà Nội vào đầu tuần sau.

Chương trình diễn tập nằm trong hoạt động giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt-Trung lần thứ 4 được công bố hôm 13/6 tại Hà Nội. Theo báo Thanh Niên, ngay trước thềm của cuộc diễn tập chống khủng bố dự kiến tổ chức vào 20-22/6, thượng tướng Phạm Trường Long, Phó bí thư Quân Ủy Trung Ương Trung Quốc, sẽ tới Việt Nam trong chuyến công du kéo dài 3 ngày.

Theo Tuổi Trẻ, thì đây sẽ là lần diễn tập chống khủng bố đầu tiên giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhưng Tân Hoa Xã, hãng tin của nhà nước Trung Quốc, cho biết cảnh sát 2 nước đã từng tham gia một cuộc diễn tập chung chống khủng bố hồi năm ngoái. Bài viết trên xinhuanet.com đăng hôm 20/9/2016, nói 260 nhân viên cảnh sát từ tỉnh Vân Nam và Lào Cai đã tham gia một buổi diễn tập dài 80 phút.

VNExpress và VietnamPlus cũng đưa tin về cuộc tập dượt chung này và cho biết mục tiêu là nhằm tăng cường khả năng của cả 2 phía trong việc đối phó với những cuộc tấn công khủng bố ở khu vực biên giới.

Mặc dù chưa xảy ra cuộc tấn công khủng bố nào ở khu vực giáp biên Việt-Trung, nhưng các hoạt động tội phạm ma túy tại các tỉnh biên giới đã gia tăng trong những năm gần đây. Báo Biên Phòng cho biết chỉ trong 3 tháng cuối năm 2016, 47 vụ buôn bán ma túy đã bị triệt phá, 60 đối tượng bị bắt giữ.

Cuộc diễn tập phòng chống tội phạm xuyên biên giới vào tuần sau sẽ được tổ chức ở cửa khẩu Ma Lù Thàng phía Việt Nam và cửa khẩu Kim Thủy Hà của Trung Quốc.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và thượng tướng Phạm Trường Long của Trung Quốc sẽ là trưởng đoàn đại diện cho 2 phía.

Việt Nam sẽ diễn tập chống khủng bố với Trung Quốc ở biên giới
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:45 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG