Đường dẫn truy cập

Việt-Mỹ hợp tác phát triển năng lượng sạch


Năng lượng giá
Năng lượng giá
Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 10 tháng 10 ra thông cáo cho biết về tiến bộ của chương trình hợp tác năng lượng giữa Mỹ và nhiều nước châu Á, bao gồm cả Việt Nam, trong năm 2013.

Chương trình này, có tên là Quan hệ Ðối tác Năng lượng Toàn diện Mỹ-Châu Á Thái Bình Dương (USACEP), do Tổng thống Mỹ, nhà vua Brunei, và Tổng thống Indonesia phát động tại Hội nghị Thượng đỉnh Ðông Á lần thứ 7 vào năm 2012 với mục tiêu đảm bảo nguồn năng lượng giá rẻ, sạch, và an toàn cho vùng châu Á-Thái Bình Dương.

Thông cáo cho biết trong năm 2012, Mỹ và các nước đối tác đã đạt được những bước tiến đáng kể hướng tới những mục tiêu nói trên.

Chẳng hạn như tại Việt Nam, một nỗ lực hỗ trợ kỹ thuật thiết lập bộ mã lưới điện gió, được sự bảo trợ của Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ, USTDA, đang được công ty Tư vấn Năng lượng GE và Cục Ðiều tiết Ðiện lực Việt Nam tiến hành để nghiên cứu tích hợp năng lượng gió trên diện rộng vào lưới điện của Việt Nam.

Một phái bộ thương mại về phát triển điện năng từ Việt Nam gửi sang, được USTDA bảo trợ, cũng đang giúp mở rộng cơ hội tới các công ty năng lượng sạch và nhà đầu tư Mỹ.

Trong năm tới, Mỹ sẽ tiếp tục chương trình hợp tác này với các nước đối tác mới trong khu vực để thúc đẩy đầu tư và mở ra những cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Mỹ trong lĩnh vực năng lượng sạch.

Nguồn: DOS Press Releases

VOA Express

XS
SM
MD
LG