Đường dẫn truy cập

Vé xem Olympic Rio mới bán được gần một nửa


Thị trưởng Rio de Janeiro Eduardo Paes (trái) vẫy lá cờ Olympic trong lễ bế mạc Olympic London 2012 tại sân vận động Olympic, ngày 12/8/2012.
Thị trưởng Rio de Janeiro Eduardo Paes (trái) vẫy lá cờ Olympic trong lễ bế mạc Olympic London 2012 tại sân vận động Olympic, ngày 12/8/2012.

Trong lúc chỉ còn 5 tháng nữa là đến ngày khai mạc Olympic mùa hè ở Rio de Janeiro, các nhà tổ chức Brazil vẫn đang chật vật bán vé xem thế vận hội đầu tiên diễn ra ở Nam Mỹ. Tuy nhiên ông chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế vẫn hy vọng là người địa phương sẽ mua hết số vé còn lại khi ngày khai mạc đến gần hơn.

Hôm thứ Tư vừa qua, khi các nhà tổ chức Rio 2016 ra thông báo trấn an về những lo lắng đối với dịch virút Zika, cơ sở hạ tầng phục vụ Olympic chưa làm xong, luật kiểm soát doping và những vấn đề khác, người phát ngôn của ban tổ chức Olympic Rio, ông Mario Andrada nói mới bán được 47% của 7.5 triệu vé. Tiền bán vé đến nay thu được 194 triệu đôla, đạt 74% chỉ tiêu doanh thu.

Vé xem "sự kiện hấp dẫn" và vé xem lễ khai mạc ngày 5 tháng 8 tại sân vận động Maracana đã được bán hết. Ông Andrada nói thêm rằng đa số vé phân phối cho nước ngoài đã được bán hết, và hiện nay chủ yếu tập trung vào vé bán nội địa.

Ông Andrada nói: "Chúng tôi sẽ tạo những điều kiện thuận lợi hơn để công chúng mua vé. Chúng tôi dự định mở thêm máy bán vé điện tử và quầy bán vé tại nhiều nơi ở các thành phố."

Tại Olympic 2012 ở London, các nhà tổ chức Anh bán được 8,2 triệu vé trong tổng số 8,5 triệu vé, thu về gần một tỉ đôla. Giá vé chính thức của Olympic Rio thấp nhất là 10 đôla, còn vé xem lễ khai mạc có thể lên đến 1.170 đôla.
Giá tiền trung bình của vé hạng thường cho khán giả nội địa của Brazil là khoảng 18 đôla. Trong tình hình khủng hoảng kinh tế hiện nay ở quốc gia Nam Mỹ này, mức lương tối thiểu một tháng là khoảng 220 đôla, và tỉ lệ thất nghiệp của Brazil đang ở khoảng 10%.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach tỏ ra không lo lắng về tình hình vé Olympic bán chậm như vậy. Phát biểu tại một cuộc họp báo sau hội nghị ban chấp hành IOC, ông Bach nói: "Tôi không có gì lo ngại về tốc độ bán vé, đó là một cách của Brazil, người Brazil không mua vé quá sớm giống như ở Anh hay ở Đức. Không có gì phải lo lắng cả. Chúng ta cũng từng có những con số tương tự như vậy trước Olympic Athens và ở các Olympic khác. Tôi tin chắc rằng càng gần tới ngày khai mạc thì số bán sẽ càng tăng lên."

Theo ESPN, IOC

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG