Đường dẫn truy cập

HBO lên án phát biểu của Manny Pacquiao về đồng tính luyến ái


Siêu sao quyền Anh Philippines Manny Pacquiao.
Siêu sao quyền Anh Philippines Manny Pacquiao.

Hai tuần lễ sau khi Manny Pacquiao công khai so sánh người đồng tính luyến ái với thú vật, và chỉ hơn một tháng trước ngày Pacquiao so găng với Timothy Bradley, hãng truyền thông HBO ra một thông báo lên án những phát biểu gây tranh cãi về đồng tính luyến ái của Pacquiao.

Nhưng tập đoàn truyền thông này nói rằng họ sẽ vẫn thu hình và phát sóng trận đấu giữa Pacquiao và Bradley. Siêu sao quyền Anh Philippines đã tuyên bố sẽ chấm dứt sự nghiệp quyền Anh chuyên nghiệp sau trận đấu này.

HBO viết trong thông báo: "Trận đấu giữa Manny Pacquiao và Timothy Bradley Jr. vào tháng tới đã được hợp đồng là trận đấu bán quyền xem trên truyền hình trực tiếp cho khán giả. Do đó chúng tôi có nghĩa vụ với cả hai đấu thủ, và sẽ tiếp tục thực hiện phát sóng trận đấu này."

Thông báo nói tiếp: "Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy điều quan trọng là phải nói rõ quan điểm của chúng tôi đối với phát biểu mới đây của Pacquiao về cộng đồng đồng tính luyến ái. Chúng tôi xem những phát biểu đó là vô ý, gây xúc phạm và đáng bị chê trách. HBO tự hào đã phát hành nhiều câu chuyện của những người đồng tính luyến ái, và HBO không thể tường thuật trấn đấu sắp tới đây mà không nói rõ quan điểm của mình."

Pacquiao là một trong số các ứng cử viên tranh cử vào Thượng viện Philippines được hỏi ý kiến về hôn nhân đồng tính trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình TV5 của Philippines hồi tháng trước.

Pacquiao trả lời: "Cứ theo lẽ thông thường, liệu chúng ta có thấy bất cứ thú vật nào con đực đi với con đực và con cái đi với con cái không?

"Thú vật còn giỏi hơn. Chúng biết phân biệt giữa đực với cái. Nếu chúng ta đồng ý thông qua việc nam với nam và nữ với nữ, thì con người còn tệ hơn cả thú vật."

Pacquiao đã xin lỗi về so sánh mà ông đã đưa ra, nhưng ông vẫn giữ quan điểm của mình về vấn đề đồng tính luyến ái. Hãng Nike trong tuần qua đã chấm dứt hợp đồng bảo trợ với Pacquiao, và gọi phát biểu của Pacquiao là "ghê tởm."

Pacquiao tuyên bố sẽ treo găng quyền Anh chuyên nghiệp sau trận đấu với Bradley, nhưng anh vẫn muốn được thi đấu cho Philippines tại Olympic rio vào mùa hè. Pacquiao nêu lên ý này tiếp theo sau việc chủ tịch Liên đòan Quyền Anh Quốc tế, ông Wu Ching-Kuo, đề nghị thay đổi quy định để cho phép đấu thủ quyền Anh chuyên nghiệp được tranh tài Olympic mà từ trước đến nay chỉ dành cho vận động viên trẻ không chuyên nghiệp.

Pacquiao đã đoạt đai vô địch ở 8 hạng cân khác nhau kể từ khi anh bước vào sàn đấu quyền Anh chuyên nghiệp vào năm 1995, lúc 16 tuổi, nhưng anh chưa thi đấu ở Olympic lần nào.

Hiệp hội Quyền Anh Quốc tế sẽ biểu quyết về đề nghị của ông Wu vào tháng 5 sắp tới. Đề nghị này đang gặp phải chỉ trích từ nhiều phía, trong đó có Hiệp hội Quyền Anh của Anh quốc và nhiều tên tuổi thể thao lớn của thế giới.

(Nguồn: LA Times, Yahoo Sports)

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG