Đường dẫn truy cập

Vatican kêu gọi trả tự do cho tu sĩ Công giáo tại Trung Quốc


Quảng trưởng St. Peter tại Vatican
Quảng trưởng St. Peter tại Vatican

Một giới chức cao cấp người Trung Quốc tại Vatican kêu gọi Bắc Kinh trả tự do cho 9 giám mục và linh mục Công giáo bị giam giữ, nói rằng việc tiếp tục giam cầm những tu sĩ này làm tổn thương hình ảnh của Trung Quốc trên trường quốc tế.

Tổng giám mục Savio Hon Tai-fai, thư ký của Toà Thánh lo về Truyền giảng Phúc âm, đưa ra nhận định này trong một cuộc phỏng vấn được Thông tấn xã AsiaNews, có trụ sở tại Rome loan tải vào ngày thứ Ba.

Tổng giám mục Hon yêu cầu công chúng cầu nguyện cho những giám mục và linh mục bị giam giữ cũng như kêu gọi trả tự do cho những vị này.

Ông nói nếu 9 tu sĩ này đã làm điều gì sai trái, nhà nước cần phải đem ra toà xét xử thay vì giam vào ngục hay cô lập họ.

Thông tấn xã Catholic News Service nói 8 trong số những tu sĩ bị bắt giữ là thành viên của Cộng đồng Công giáo “chui” không được chính phủ Trung Quốc công nhận.

Tổng giám mục Han nói Rome cũng có nhiều nỗ lực qua những kênh cá nhân hay qua các nhà ngoại giao của các nước thứ ba để vận động trả tự do cho các tu sĩ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG