Đường dẫn truy cập

Nạn nhân bị lạm dụng tình dục đi bộ đến Vatican đòi hỏi cải cách


Thành viên mạng lưới SNAP, một tổ chức vận động chống sự lạm dụng tình dục bởi các tu sĩ đứng trước Tòa án Hình sự Quốc tế ở La Haye, Hà Lan
Thành viên mạng lưới SNAP, một tổ chức vận động chống sự lạm dụng tình dục bởi các tu sĩ đứng trước Tòa án Hình sự Quốc tế ở La Haye, Hà Lan

Hai người đàn ông Ý nói là bị các tu sĩ lạm dụng tình dục đã hoàn tất cuộc đi bộ phản đối dài hơn 550 kilômét đến Vatican trong một nỗ lực bất thành để được diện kiến Đức Giáo Hoàng.

Hai ông Francesco Zanardi và Alberto Sala hoàn tất chuyến đi dài từ miền bắc nước Ý đến thành phố Vatican hôm thứ Ba.

Những người này hy vọng lôi kéo sự chú ý vào vấn đề những tu sĩ tại Ý lạm dụng tình dục và làm dấy lên một cuộc điều tra độc lập về vấn đề này.

Họ trao một bức thư cho một viên chức Vatican yêu cầu có những luật lệ đòi hỏi các tu sĩ lạm dụng tình dục trẻ em bị đuổi khỏi giáo hội và cất chức những giám mục cho phép những người lạm dụng tình dục vẫn ở trong giáo hội.

Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô đã gặp nạn nhân những vụ lạm dụng tình dục tại một số nước và đã hứa Giáo hội Công giáo La Mã sẽ có những hành động để bảo vệ trẻ em và mang những người lạm dụng tình dục ra trước công lý.

Đức Giáo Hoàng đã bày tỏ xấu hổ và hối tiếc về những bê bối tình dục của các tu sĩ và đã kêu gọi các giám mục trên toàn thế giới đưa ra những hướng dẫn chung chống lại những người lạm dụng tình dục trẻ em hạn chót vào tháng 5 năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG