Đường dẫn truy cập

Giáo hội Công giáo mở rộng công tác chống lạm dụng tình dục


Tòa thánh Vatican
Tòa thánh Vatican

Vatican tuyên bố áp dụng các biện pháp mới để chống lại nạn lạm dụng tình dục của hàng tu sĩ, trong đó có chuyện lập một cơ sở dữ liệu trực tuyến và mở hội nghị quốc tế để hướng dẫn tu sĩ cũng như nạn nhân bị lạm dụng.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Bảy, các giới chức của Vatican nói sẽ có trang mạng bằng nhiều thứ tiếng để giáo dục giáo dân khắp thế giới biết cách thực thi các hướng dẫn của giáo hội trong vấn đề bảo vệ trẻ em. Trang mạng này cũng có thông tin dành cho các nạn nhân bị tu sĩ lạm dùng tình dục.

Ngoài ra, giáo hội sẽ tổ chức hội nghị quốc tế có sự tham gia của nhiều chuyên viên thế giới để bàn về tệ nạn này vào tháng 2 sang năm. Hội nghị sẽ diễn ra tại trường đại học Giáo Hoàng ở Rome.

Hội nghị có chủ đề “Tiến Đến Hướng Hàn Gắn và Đổi Mới.” nhằm giúp giáo hội soạn ra những hướng dẫn để đối phó với những người lạm dụng và ngăn ngừa nạn này trong tương lai.

Đức ông Charles Scicluna, một trong những giới chức của Vatican phụ trách vấn đề này nói các biện pháp nêu trên là cách đáp ứng quan trọng đối với những chuyện lạm dụng, từng nổi lên tại Hoa Kỳ vào năm 2002 và sau đó dường như nước châu Âu nào cũng có phát hiện.

Tại Hoa Kỳ, hội nạn nhân của những người bị tu sĩ lợi dụng tỏ vẻ không tin tưởng nơi các biện pháp vừa nêu, cho rằng nó thiếu cơ chế để trừng trị những ai vi phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG