Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ gặp phụ nữ người Yemen vừa đoạt giải Nobel Hòa bình


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và nhà hoạt động Tawakkul Karman
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và nhà hoạt động Tawakkul Karman

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã gặp bà Tawakkul Karman, nhà hoạt động nữ quyền người Yemen vừa đoạt giải Nobel Hòa bình cùng với hai phụ nữ người Liberia.

Cuộc gặp mặt diễn ra hôm thứ Sáu tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ. Dịp này bà Clinton ca ngợi quyết tâm tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền của bà Karman.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói Hoa Kỳ muốn làm một đối tác tốt của nhân dân Yemen trong cuộc cách mạng chính trị và ủng hộ việc tạo lập một nước Yemen mới, có cơ hội chính trị và kinh tế đồng đều cho tất cả mọi người.

Đáp lại, bà Karman nói nhân dân Yemen sẽ làm thế giới kinh ngạc với một bộ mặt mới, giống như đã từng làm thế giới kinh ngạc với cuộc cách mạng hiện nay.

Bà cũng ca ngợi hàng trăm phụ nữ Yemen trong tuần này đã nổi lửa đốt khăn che mặt để phản đối cuộc đàn áp của chính phủ, bà cho biết phụ nữ Yemen sẽ không còn dấu mình sau tấm khăn che mặt hoặc các bức tường.

Là một nhà hoạt động và một nhà báo 32 tuổi, bà Karman được xem đã góp phần tích cực để cải tiến quyền phụ nữ, cải tiến dân chủ và hòa bình tại Yemen.

Sau khi nghe tin đoạt giải Nobel, bà Karman cho biết muốn tặng giải này cho tuổi trẻ và cách mạng Yemen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG