Đường dẫn truy cập

Cơ quan lập pháp Wisconsin thông qua dự luật ngân sách


Các nhân viên chính phủ tức giận đã biểu tình ở thủ phủ Madison trong một tuần nay, cả bên ngoài lẫn bên trong sảnh của tòa nhà lập pháp
Các nhân viên chính phủ tức giận đã biểu tình ở thủ phủ Madison trong một tuần nay, cả bên ngoài lẫn bên trong sảnh của tòa nhà lập pháp

Các nhà lập pháp tại bang Wisconsin đã thông qua một dự luật gây tranh cãi trong đó khước từ phần lớn quyền thương lượng tập thể đối với lương bổng và các quyền lợi khác của nhân viên chính phủ bang.

Dự luật ngân sách được thông qua sáng sớm ngày hôm nay tại Hạ viện tiểu bang do phe Cộng hòa chiếm ưu thế với 51 phiếu thuận và 17 phiếu chống sau hơn hai tuần tranh luận và vận động quốc hội của phe Dân chủ đối lập.

Hiện dự luật sẽ được đưa lên Thượng viện do phe Cộng hòa kiểm soát, tuy nhiên chưa chắc đã diễn ra một cuộc biểu quyết ở Thượng viện vì 14 đảng viên Dân chủ đã rời khỏi bang này khiến đảng chiếm đa số không hội đủ được số phiếu cần thiết để thông qua dự luật chi tiêu.

Các nhân viên chính phủ tức giận đã biểu tình ở thủ phủ Madison trong một tuần nay, cả bên ngoài lẫn bên trong sảnh của tòa nhà lập pháp.

Thống đốc Scott Walker, đảng viên Cộng hòa, nói rằng dự luật này là cần thiết để bù đắp khoản thâm hụt 137 triệu đôla trong năm tài khóa hiện tại, và 3,6 tỷ đôla trong vòng hai năm tới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG