Đường dẫn truy cập

Biểu tình khắp trung tây Hoa Kỳ phản đối các dự luật chống công đoàn


Nhân viên cứu hỏa tuần hành ủng hộ công đoàn tại Madison, Wisconsin, ngày 21/2/2011
Nhân viên cứu hỏa tuần hành ủng hộ công đoàn tại Madison, Wisconsin, ngày 21/2/2011

Các cuộc biểu tình lan rộng khắp vủng trung tây Hoa kỳ chống lại các dự luật đề nghị hạn chế quyền hành của công đoàn.

Các nhà lập pháp Dân chủ tại bang Indiana hôm qua đã theo gương các đồng sự của họ tại Wisconsin không xuất hiện để ngăn chận cuộc biểu quyết dự luật chống lại công đoàn.

Chỉ có 3 Thượng nghị sĩ dân chủ tại Indiana hiện diện trong phiên họp Thượng viện hôm qua, tức là số người tham dự thiếu không đủ con số 67 nhà lập pháp theo yêu cầu để xúc tiến phiên họp.

Các đảng viên Dân chủ ở Indiana cho hay họ bỏ cuộc họp để phản đối dự luật do đảng Cộng hòa đề xuất nhằm chấm dứt việc các công ty đòi mọi người, gồm cả những thành viên không gia nhập công đoàn, trả lệ phí cho công đoàn đại diện cho họ.

Một nhật báo địa phương loan tin Thống đốc tiểu bang đã yêu cầu các giới chức Cộng hòa tạm bỏ dự luật đề nghị để Thượng viện có thể làm việc giải quyết những vấn đề khác.

Tại Wisconsin, nơi hằng ngàn người đã phản đối tại thủ phủ bang và các nhà lập pháp đã vắng mặt trong từ tuần rồi, vị Thống đốc thuộc đảng Cộng hòa cho biết sẽ không nhượng bộ vì bang của ông đã khánh kiệt và cần một giải pháp dài hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG