Đường dẫn truy cập

Hạn chót cho việc thông qua ngân sách Mỹ gần kề


Tổng thống Obama khuyến nghị các nhà lập pháp tìm ra một lập trường chung và thông qua một thỏa thuận ngân sách
Tổng thống Obama khuyến nghị các nhà lập pháp tìm ra một lập trường chung và thông qua một thỏa thuận ngân sách

Tòa Bạch Ốc cho hay dường như các thương thuyết gia đang đạt được tiến bộ về một thỏa thuận nhằm tránh khỏi phải đóng cửa các cơ sở chính phủ.

Phát ngôn viên tòa Bạch Ốc Day Carney nói rằng cần phải cẩn thận đối với vấn đề này để cho nền kinh tế không bị tác hại.

Ông cho biết các thương thuyết gia nên tập trung vào biện pháp chi tiêu ngắn hạn để cho các nhà làm luật đủ thời giờ soạn thảo dự luật tài trợ cho chính phủ hết tài khóa năm nay.

Đạo luật hiện hành tài trợ cho chính phủ sẽ hết hạn vào thứ Sáu. Nếu xảy ra chuyện đóng cửa các cơ quan chính phủ, nó sẽ ảnh hưởng đến các dịch vụ không được coi là thiết yếu, và tạm thời cho nghỉ việc hàng trăm ngàn công chức chính phủ liên bang.

Vẫn có một khoảng cách biệt to lớn giữa đề nghị cắt giảm ngân sách của phe Cộng Hòa và phe Dân chủ của Tổng thống Obama và vai trò của chính phủ trong đời sống của nhân dân.

Tổng thống Obama đã khuyến nghị các nhà lập pháp tìm ra một lập trường chung và thông qua một thỏa thuận ngân sách trước khi ngân sách hiện hành cạn kiệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG