Đường dẫn truy cập

Tỷ lệ nghèo khó tại Hoa Kỳ cao nhất kể từ năm 1993


Một con đường trong quận hạt Camden, bang New Jersey, một quận hạt có tỉ lệ nghèo khó cao nhất nước, và nằm trong số những quận hạt có tỉ lệ thất nghiệp, học sinh bỏ học và người vô gia cư cao
Một con đường trong quận hạt Camden, bang New Jersey, một quận hạt có tỉ lệ nghèo khó cao nhất nước, và nằm trong số những quận hạt có tỉ lệ thất nghiệp, học sinh bỏ học và người vô gia cư cao

Một phúc trình mới cho biết, tỷ lệ nghèo khó tại Hoa Kỳ hồi năm ngoái là cao nhất kể từ năm 1993. Tỷ lệ chính thức là 15,1%, tăng từ 14,3% trong năm 2009.

Nghèo khó có nghĩa là lợi tức hằng năm, hay tiền kiếm được, ít hơn 22.300 đô la cho một gia đình 4 người.

Cuộc suy thoái kinh tế Hoa Kỳ kéo dài từ tháng 12 năm 2007 tới tháng 6 năm 2009. Từ năm 2007 tỷ lệ nghèo khó đã gia tăng hơn 2,5%.

Ông Michael Ferrell thuộc tổ chức Liên Hiệp Những Người Vô Gia Cư tại thủ đô Washington nói:

“Trừ phi có sự đảo ngược của nền kinh tế trong tương lai gần, thì hầu như chắc chắn là tình hình sẽ tồi tệ hơn.”

Cơ Quan Điều Tra Dân Số nói rằng, thâu nhập trung bình của các gia đình sút giảm hơn 2% từ năm 2009 tới năm 2010. Trung bình ở đây có nghĩa là một nửa kiếm được nhiều hơn, một nửa kiếm được ít hơn. Năm ngoái, thâu nhập trung bình là vào khoảng 49.000 đô la.

Cơ Quan Điều Tra Dân Số nói rằng hơn 46 triệu người sống trong tình trạng nghèo khó. Đó là con số lớn nhất kể từ khi các ước tính được bắt đầu vào năm 1959. Thành phần này gồm hơn 25% là người da đen và người gốc Châu Mỹ La Tinh, 12% người Châu Á, và 10% người da trắng không phải gốc Châu Mỹ La Tinh.

Có một số đo lường kinh tế không thay đổi. Nữ giới làm các công việc toàn thời gian, suốt năm, tiếp tục kiếm được một số lợi tức trung bình là 77% so với nam giới.

Số những người không có bảo hiểm sức khỏe gia tăng từ 49 triệu người tới gần 50 triệu hồi năm ngoái. Nhưng tỷ lệ là 16,3%, không thay đổi so với năm 2009.

Các chuyên gia nói rằng nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng nghèo khó là thất nghiệp. Thêm nhiều triệu người nữa đã ngưng đi tìm việc hay ước mong có thể làm thêm số giờ đang làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG