Đường dẫn truy cập

Cố vấn An ninh Quốc gia, Giám đốc CIA đến Pakistan


Hai phụ tá cấp cao về tình báo của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã trình bày với các giới chức Pakistan về vụ đánh bom xe bất thành hồi tháng trước tại Quảng trường Times ở thành phố New York.

Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Obama, Đại tướng James Jones, và Giám đốc Cục Tình báo Trung ương (CIA), ông Leon Panetta, hôm nay đã gặp gỡ với Tổng thống Asif Ali Zardari và các giới chức hàng đầu khác của Pakistan để thảo luận về âm mưu đánh bom bất thành hôm 1 tháng 5 vừa qua, mà phe Taliban tại Pakistan bị quy cho là có dính líu.

Các giới chức phổ biến một tuyên bố chung tiếp theo sau các cuộc hội đàm với nội dung bao gồm các biện pháp mà cả hai nước đang, và sẽ áp dụng để chống mối đe dọa chung là chủ nghĩa cực đoan và để ngăn chặn những âm mưu tấn công tương tự có thể lại xảy ra trong tương lai.

Hai giới chức Hoa Kỳ cung cấp cho các giới chức Pakistan các thông tin cập nhật về cuộc điều tra đối với âm mưu đánh bom bất thành và về nghi can chính của vụ này là một người Mỹ gốc Pakistan tên là Faisal Shahzad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG