Đường dẫn truy cập

Chánh văn phòng của Tổng thống Obama từ chức


Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc William Daley
Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc William Daley

Chánh văn phòng của Tổng thống Barack Obama từ chức chỉ sau một năm nhận nhiệm vụ.

Tổng thống Obama hôm thứ Hai loan báo là ông William Daley sẽ được ông Jack Lew, giám đốc ngân sách của Tòa Bạch Ốc thay thế. Thông tấn xã AP loan tin việc chuyển tiếp sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Tổng thống Obama nói tin ông Daley từ chức không phải là một tin dễ chấp nhận nhưng ông ca ngợi “công việc xuất sắc” của ông này.

Là một cưụ doanh nhân và là Bộ trưởng Thương mại dưới thời Tổng thống Bill Clinton, ông Daley trở thành chánh văn phòng của Tổng thống Obama vào tháng Giêng năm 2011, thay thế ông Rahm Emanuel, hiện là thị trưởng Chicago.

Ông Daley dự trù từ chức sau cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 năm nay, nhưng được biết ông có những quan hệ khó khăn với những người thân cận khác của Tổng thống Obama.

Ông chuẩn bị từ chức bằng cách giao công việc thường ngày tại Tòa Bạch Ốc cho ông Pete Rouse, phụ tá Tổng thống Obama, vào tháng 11 vừa qua.

Tổng thống Obama nói ông Daley gọi ông Lew là “lựa chọn rõ ràng” để kế nhiệm ông. Ông Lew là một cựu phụ tá của Ngoại trưởng Hillary Clinton và là giám đốc ngân sách của chính quyền Clinton trong những năm 1990.

Tổng thống Obama nói ông Daley sẽ trở về thành phố quê hương Chicago để có nhiều thời giờ với gia đình hơn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG