Đường dẫn truy cập

Hai người Hồi giáo Mỹ bị đưa ra khỏi máy bay sau khi đã qua kiểm tra an ninh


Hai người đàn ông Mỹ theo Hồi giáo với trang phục cổ truyền đã bị đưa ra khỏi một chiếc phi cơ hôm thứ Sáu sau khi viên phi công không chịu chở họ mặc dù họ đã thông qua kiểm tra an ninh.

Vụ này xảy ra tại phi trường Memphis, tiểu bang Tennessee, trong lúc 2 người theo đạo Hồi đáp máy bay đi dự một cuộc hội thảo ở thành phố Charlotte, North Carolina, về những thành kiến đối với người Hồi giáo. Viên phi công của hãng Atlantic Southeast Airlines đã bắt đầu lái máy bay ra khỏi cổng đáp khi ông đổi ý và quay lại nhà ga.

Một trong 2 người Hồi giáo, ông Masudur Rahman, giáo sư tiếng Ả rập của Đại học Memphis, nói rằng viên phi công nói với ông rằng “tôi không chở ông.” Ông Rahman trích lời viên phi công nói thêm là một số hành khách “có thể tức giận hay cảm thấy không thoải mái” nếu ông và người Hồi giáo kia, ông Mohamed Zaghloul, có mặt trên chuyến bay.

Cơ quan An ninh Giao thông Hoa Kỳ xác nhận là hai người đó bị đưa ra khỏi máy bay tuy họ đã được kiểm tra an ninh.

Sau khu vụ việc xảy ra, hãng Atlantic Southeast Airlines đã xin lỗi hai người Hồi giáo đó và cho biết họ đang điều tra. Hai người này được đề nghị bồi thường và được chuyển qua đáp một chuyến bay khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG