Đường dẫn truy cập

Haiti thẩm vấn 10 nhà truyền giáo Mỹ bị cáo buộc buôn bán trẻ em


Nhà cầm quyền Haiti thẩm vấn 10 nhà truyền giáo Mỹ bị cáo buộc đưa 33 trẻ em Haiti ra khỏi quốc gia bị động đất tàn phá này không có phép của nhà chức trách.

5 người đàn ông và 5 phụ nữ Mỹ bị bắt giữ hôm thứ Sáu vừa qua khi họ cố vượt biên giới sang nước láng giềng Cộng hòa Dominican với các trẻ em này.

Những người Mỹ nói là họ đưa các trẻ em đến viện mồ côi tại nước Cộng hòa Dominican nhưng một số trẻ em cho biết là đang sống với cha mẹ.

Một nhóm cứu trợ quốc tế chuyên chăm sóc cho trẻ em nói là cha mẹ một số em đến để nhận lại con mình. Ông Heather Paul, người đứng đầu làng trẻ em SOS nói với đài truyền hình NBC của Mỹ là cha mẹ trẻ em đang đến để sum họp với các em này.

Bà Cheyl Mills, Chánh Văn phòng của Ngoại trưởng Hillary Clinton tuyên bố với các nhà báo tại Washington hôm thứ Ba là cần phải chú ý để đảm bảo là việc xin con nuôi không làm các em phải rời xa gia đình hiện tại của các em.

Bà nói thêm Hoa Kỳ chỉ cấp chiếu khán cho những trẻ em nước ngoài được quốc gia gốc chính thức chấp thuận cho làm con nuôi.

Những người Mỹ bị bắt giữ có thể bị kết tội buôn bán trẻ em, âm mưu bắt cóc trẻ em nhỏ tuổi. Những người này thuộc một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Utah có tên là Nơi Cư ngụ cho Trẻ em có Đời sống mới. Bà Laura Silsby, người đứng đầu tổ chức từ thiện phủ nhận làm điều sai trái và cho biết là nhóm của bà có ý tốt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG