Đường dẫn truy cập

LHQ: Việc phân phát lương thực ở Haiti đang được cải thiện


Binh sĩ Hoa Kỳ chuyển hàng cứu trợ lên xe để đưa tới những địa điểm phân phát cứu trợ
Binh sĩ Hoa Kỳ chuyển hàng cứu trợ lên xe để đưa tới những địa điểm phân phát cứu trợ

Liên hiệp quốc cho biết việc phân phát lương thực ở Haiti đang được cải thiện và Chương trình Thực phẩm Thế giới đã phát 16 triệu phần ăn cho 600,000 người kể từ khi trận động đất xảy ra hồi tháng trước.

Quyền trưởng phái bộ Liên hiệp quốc ở Haiti, ông Edmond Mulet, cho biết trong ngày hôm qua rằng nhân viên cứu trợ đã phát gạo cho 100,000 người tại 10 địa điểm hôm chủ nhật.

Phát biểu tại thủ đô Port-au-Prince, ông Mulet nói rằng số điểm phát lương thực ở Haiti sẽ tăng tới 19 địa điểm trong ngày thứ ba và những người được phát sẽ có đủ thức căn trong hai tuần.

Giới chức cứu trợ ở Haiti cũng cho biết việc phát cho dân chúng những phiếu nhận lương thực cứu trợ đã góp phần giảm bớt tình trạng hỗn loạn trong việc phân phối.

Hôm chủ nhật, các giới chức đã bắt đầu phát những bao gạo 10 kilo cho những phụ nữ mà nhân viên cứu trợ cho là cần được giúp đỡ nhất.

Ông Mulet cho biết Liên hiệp quốc cũng đang giúp thỏa mãn nhu cầu của khoảng nửa triệu người đã rời Port-au-Prince để tới những khu vực khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG