Đường dẫn truy cập

Giới chức Mỹ tin tưởng Quốc hội sẽ thông qua thoả thuận mậu dịch


Đại diện Thương Mại Hoa Kỳ Ron Kirk
Đại diện Thương Mại Hoa Kỳ Ron Kirk

Ông Ron Kirk, Đại diện Thương Mại Hoa Kỳ, tỏ ý tin tưởng các nhà làm luật sẽ chấp thuận các hiệp định mậu dịch tự do với Panama, Colombia và Nam Triều Tiên.

Tuy nhiên, hôm thứ Tư, ông Kirk cũng nói có phần chắc là chính quyền Tổng thống Obama sẽ không đệ nạp tất cả các hiệp định cùng một lượt lên quốc hội, do những quan ngại liên quan đến thủ tục.

Ông Kirk đã phát biểu như trên tại một cuộc họp trong bữa điểm tâm do tổ chức nghiên cứu Third Way khoản đãi tại Washington.

Hôm thứ Ba, các giới chức chính quyền cho biết họ đã quyết định xúc tiến thỏa thuận Mậu dịch giữa Mỹ và Panama, sau khi Panama đã thỏa mãn được một loạt những đòi hỏi, trong đó có việc phê chuẩn một thỏa ước về thuế và cải tổ luật lao động.

Tổng thống Obama dự kiến gặp Tổng thống Panama Ricardo Martinelli vào tuần tới để bàn luận về hiệp ước mậu dịch cùng một sáng kiến mới về an ninh cấp vùng.

Các giới chức chính quyền không đưa ra một khung thời gian rõ rệt cho đệ trình những hiệp định này ra trước quốc hội để phê chuẩn. Nhưng các giới chức này cũng nói trong một cuộc họp báo qua điện thoại rằng các thỏa thuận với Panama và Nam Triều Tiên đã đi tới một giai đoạn theo đó, tiến trình làm việc với quốc hội có thể bắt đầu.

Với Colombia, Hoa Kỳ còn đang chờ nước này đáp ứng được những tiêu chí đã vạch ra trong “kế hoạch hành động”, nhằm đem lại những cải tổ luật pháp để củng cố quyền cho công nhân và những biện pháp bảo vệ công nhân cũng như những người tổ chức các nghiệp đoàn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG