Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ và Panama thảo luận về hiệp định tự do mậu dịch


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (phải) và Tổng thống Panama Ricardo Martinelli hội đàm tại Tòa Bạch Ốc
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (phải) và Tổng thống Panama Ricardo Martinelli hội đàm tại Tòa Bạch Ốc

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ca ngợi “quan hệ lịch sử “của nước ông và “tình thân hữu bền vững” với Panama tại một cuộc họp với Tổng Thống Panama để thảo luận về một hiệp định tự do mậu dịch.

Hôm thứ Năm, ông Obama đã nói với các nhà báo tại Washington rằng ông “rất hài lòng” về những tiến bộ mà hai nước đã đạt được về một hiệp định.

Tổng Thống Obama nói ông tin tưởng là một hiệp định như vậy sẽ đem lại công ăn việc làm và tăng trưởng kinh tế cho cả hai nước.

Tổng Thống Panama, ông Ricardo Martinelli, nói rằng nước ông đã thực hiện tất cả mọi đòi hỏi cho một hiệp định tự do mậu dịch và nhấn mạnh rằng hiệp định này sẽ là một phát triển tích cực cho cả hai nước.

Hồi tuần trước, các giới chức chính phủ nói rằng quyết định tiến tới Hiệp Định Thương Mại Hoa Kỳ-Panama đã diễn ra sau khi Panama đáp ứng một loạt các đòi hỏi trong đó có việc phê chuẩn một hiệp định về thuế và cải tổ luật lao động.

Tổng Thống hai nước cũng nói với các nhà báo rằng hai ông đã thảo luận về các vấn đề an ninh, trong đó có vấn đề triền miên không dứt là nạn buôn bán ma túy trong vùng. Tổng thống Obama nói rằng Panama là một nước dẫn đầu trong cuộc chiến chống các tổ chức buôn lậu ma túy.

Ông Martinelli nói rằng Panama là tuyến đầu để ngăn chặn các quốc gia sản xuất ma túy và nói rằng ma túy càng bị chặn tại đó thì càng ít bị đưa vào Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG